เศรษฐกิจ

ธ.ก.ส.เลื่อนเวลาชำระหนี้ 1 ปี ช่วยเกษตรกรไร่นาจมน้ำเสียหาย

โดย panwilai_c

13 ก.ย. 2567

30 views

เกษตรกรที่น้ำท่วม ไร่นาจมน้ำ ไม่ต้องกังวลเรื่องหนี้สิน ธ.ก.ส. ประกาศเลื่อนเวลาชำระหนี้ 1 ปี



นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะเหตุการณ์ล่าสุดที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ ได้สร้างความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรวงกว้าง โดยเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนและผลผลิตได้รับความเสียหาย จนส่งผลกระทบต่อรายได้ แต่ยังมีภาระหนี้สินอยู่กับ ธ.ก.ส.



เรื่องนี้ไม่ต้องกังวลใจ ธ.ก.ส. พร้อมเลื่อนเวลาการชำระหนี้ออกไปสูงสุด 1 ปี โดยไม่คิดดอกเบี้ยปรับ ซึ่งแจ้งความประสงค์ได้ที่สาขาในพื้นที่ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี นอกกจากนี้ ยังมีเงินกู้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน เพื่อนำไปใช้จ่ายทั่วไป ไม่คิดดอกเบี้ยใน 6 เดือนแรก และเงินกู้สำหรับฟื้นฟู ซ่อมแซมบ้านเรือน เครื่องมือทางการเกษตรด้วย



นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ประสานงาน กสทช. เร่งดำเนินการตรวจสอบสถานีฐานเครื่องรับ-ส่งสัญญาณโทรคมนาคม



ซึ่งพบว่า สถานีฐานฯ หลายแห่งใน อ.แม่สาย ใช้การไม่ได้ เนื่องจากมีการตัดกระแสไฟฟ้า แต่ยังมีสัญญาณจากสถานีฐานฯ ข้างเคียง ทำให้ยังมีสัญญาณสื่อสารอยู่ ส่วนพื้นที่ อ.เมือง ประสานงานผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เข้าสำรองพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้สถานีฐานยังคงใช้งานรับ-ส่งสัญญาณได้ตามปกติ พร้อมส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ และอาสาสมัครนักวิทยุสมัครเล่น ลงพื้นที่ อ.แม่อาย กู้ระบบสื่อสารให้กลับมาใช้การได้



และประสานค่ายมือถือ เร่งรัดการกู้คืนสถานีสัญญาณ และจัดเตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว เข้าไปยังจุดที่รถสามารถเข้าถึงได้ เพื่อให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในจุดที่มีสัญญาณบกพร่อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/me_aZ_QNLPI

คุณอาจสนใจ

Related News