เศรษฐกิจ

หุ้นไทยร่วงตามตลาดต่างประเทศ เผชิญแรงขายทำกำไร

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2567

48 views

ตลาดหุ้นไทยวันร่วงตามตลาดต่างประเทศ หลังจบการดีเบตคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างดุเดือด และกังวลธนาคารกลางญี่ปุ่นจะปรับขึ้นดอกเบี้ย ทำให้มีแรงขายออกมามาก



โดยตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงลงลึกกว่า 22 จุด แต่ยังยืนเหนือ 1,400 จุดได้ โดยหุ้นไทยร่วงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวแดนลบกันถ้วนหน้า รับแรงกดดันจากการประชันวิสัยทัศน์ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็นไปอย่างดุเดือด อีกทั้งนักลงทุนยังกังวลธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย



ขณะที่หุ้นพลังงานร่วงยกแผง ตามราคาน้ำมันดิบโลกที่ลงแรง เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มค้าปลีก ที่ได้รับบรรยากาศเชิงลบจากนายกรัฐมนตรี ชี้ว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตอาจมีความแตกต่างจากช่วงที่หาเสียงไว้ บวกกับนักลงทุนยังรอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะประกาศในวันนี้ และรอแถลงนโยบายรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.)



นอกจากนี้ตลาดหุ้นไทยก่อนหน้านี้ ปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมาก ทำให้มีแรงขายออกมา และปัจจุบันเข้าสู่ภาวะขาดปัจจัยใหม่หนุน และเข้าใกล้การเปิดจองซื้อกองทุนวายุภักษ์ ก็อาจทำให้มีความต้องการเตรียมเงินไปใช้จองซื้อหน่วยลงทุน ซึ่งพบว่านักลงทุนสถาบันให้ความสนใจค่อนข้างมาก สะท้อนจากสถาบันในประเทศขายสุทธิ 3 วันติดต่อกันแล้ว


https://youtu.be/ho87rDPWmhs

คุณอาจสนใจ