เศรษฐกิจ

หุ้นไทยบวกแรงสุดในเอเชีย เป้าหมายสิ้นปีที่ 1,540 จุด

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

70 views

หุ้นไทยบวกแรงสุดในเอเชีย ทำนิวไฮในรอบกว่า 4 สัปดาห์ นักวิเคราะห์ให้เป้าสิ้นปีที่ 1,540 จุด



ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง และได้ทำนิวไฮในรอบกว่า 4 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่ 1,274 จุด โดยปัจจุบันตลาดหุ้นไทย ถือว่า Outperform (ให้ผลตอบแทน) มากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนมองหาการลงทุนในตลาดหุ้นของกลุ่มประเทศที่ยัง Laggard ส่งผลให้มีการปรับพอร์ตมายังเอเชียมากขึ้น ขณะที่ไทยยังได้ปัจจัยบวกจากการขับเคลื่อนนโยบายการคลัง หลังจากมีความพร้อมของงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 และปี 68 ซึ่งคาดจะเห็นการเบิกจ่ายได้เร็ว และจะทำให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบกว่า 3 แสนล้านบาท รวมถึงเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์



ซึ่งในวันจันทร์ที่ 9 กันยายนนี้ ผู้บริหารกองทุนฯ เตรียม Road Show ก่อนเปิดจองซื้อช่วงกลางเดือนนี้ จะส่งผลให้เม็ดเงินใหลเข้าตลาด 1.5 แสนล้านบาท ช่วยหนุนความเชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้ ขณะที่เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องหนุน Fund Flow ไหลเข้า



โดยวานนี้นักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อสุทธิถึง 7,484 ล้านบาท โดยนับตั้งแต่นางสาวแพทองธาร เข้ามานั่งในตำแหน่งนายกฯ 16 วัน ตลาดหุ้นไทยขึ้นกว่า 136 จุด โดยฝ่ายวิจัย บล.กรุงศรี ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยช่วงที่เหลือของปี 67 ในทางบวก และเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ 1,540 จุด



ขณะที่วันนี้ ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการ อีอีซี. เปิดเผยถีงทิศทางการลงทุนของนักลงทุนในพื้นที่ EEC ว่า ปัจจุบันมีนักลมทุนต่างชาติพร้อมเข้าลงทุนในอีอีซี. กว่า 20 ราย มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท แต่ทุกรายยังรอความชัดเจนเรื่องการให้สิทธิประโยชน์ ซึ่งต้องรอ ครม. ชุดใหม่เคาะ ซึ่งคาดว่าจะออกมาในเร็วๆ นี้ เพราะหากล่าช้า อาจทำให้เสียโอกาสและมีการย้ายฐานหนี้ไปประเทศอื่น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NSeh79WU2cQ

คุณอาจสนใจ