เศรษฐกิจ

เซ็นทรัล รีเทล ดึง “AI” ติดอาวุธพนักงาน มุ่งยกระดับการทำงาน พร้อมสร้างคุณภาพ

โดย olan_l

17 ก.ค. 2567

29 views

ปัจจุบัน AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการทำธุรกิจหลายด้าน ทั้งการทำการตลาด ที่ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมลูกค้ามากยิ่งขึ้น หรือแม้กระทั่งการใช้ AI พัฒนาบุคลากรให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

เซ็นทรัล รีเทล หรือ CRC ถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง ที่ยึด “พนักงาน” เป็นหัวใจหลักในการทำงาน และได้เล็งเห็นความสำคัญของ AI จึงได้นำเข้ามาอัพสกิลพนักงานให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก

และนำ AI เข้ามาเสริมแกร่งในทุกกระบวนการทำงาน ตั้งแต่การคัดเลือกบุคลากร การพัฒนาความสามารถของพนักงานให้มีความก้าวหน้า ให้พนักงานมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ด้านการพัฒนาบุคลากรของเซ็นทรัล รีเทล

โดยดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ H-A-I ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง “คน” หรือ Human Intelligence และ AI เพื่อยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในทุกขั้นตอน รวมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาในการทำงาน

H-Happy & Healthy Organization สร้างองค์กรคุณภาพ บนหลัก 4 Rights คือ Right Size จัดขนาดองค์กรให้เหมาะสม Right Mix มีทีมงานที่แข็งแกร่งจากหลายเจเนอเรชั่น Right Capability เสริมทักษะที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจให้บุคลากร และ Right Mindset สนับสนุนให้บุคลากรยึดมั่นในเป้าหมายร่วมกัน

A-Advancing Working System & Skills ส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมมอบโอกาสในการก้าวหน้า รักษาคนเก่งให้อยู่กับองค์กรในระยะยาว

และ I - Inclusive Growth สร้างโอกาสการเติบโต ด้วยการปลูกฝังค่านิยม ICARE พร้อมสนับสนุนความเท่าเทียม ที่พร้อมก้าวไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน

การดำเนินงานทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ เซ็นทรัล รีเทล มีบุคลากรคุณภาพ พร้อมเรียนรู้และทันต่อการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้องค์กรมีผลประกอบการที่เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนทุกภาคส่วน พร้อมกับพนักงานที่ทำงานอย่างมีความสุข และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ซึ่งวันนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของกลยุทธ์การพัฒนาบุคลากรของเซ็นทรัล รีเทล ด้วยการคว้ารางวัลจากเวทีทั้งในไทยและสากลมากมาย

https://youtu.be/H7WxhoTkZr8

คุณอาจสนใจ

Related News