เศรษฐกิจ

ดีเดย์ วีซ่าฟรี 93 ประเทศ เร่งปั๊มเงินพยุงเศรษฐกิจ

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2567

59 views

การเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าไทย หลังรัฐบาลดีเดย์ เปิดวีซ่าฟรีชุดใหญ่ถึง 93 ประเทศ เพื่อเติมนักท่องเที่ยวในช่วง low season เร่งปั๊มเงิน ช่วยพยุงเศรษฐกิจระหว่างเงินดิจิทัล ซึ่งเป็นวิธีสร้างรายได้ที่เร็วที่สุด



เดิมเราเปิดวีซ่าฟรีให้ 57 ประเทศ พักได้นาน 30 วัน วันนี้เพิ่มเป็น 93 ประเทศ และพักได้นานเป็น 60 วัน



พร้อมเพิ่มประเทศ Visa on Arrival หรือ VOA จาก 19 ประเทศ เป็น 31 ประเทศ



และยังมีมาตรการวีซ่า 180 วัน สำหรับ Digital Nomad สายไอที คนที่ทำงานออนไลน์ ตลอดจนคนที่สนใจมาเรียนมวยไทย เชฟอาหารไทย คนที่มาอบรมสัมมนาหรือการจัดแสดงศิลปะและดนตรี รวมถึงคนที่มาใช้บริการทางการแพทย์



ซึ่งมีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง low season เดินทางเข้าประเทศมากขึ้น ซึ่งการกระตุ้นการท่องเที่ยว คือ การกระตุ้นรายได้ที่เร็วที่สุด



ขณะที่นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย เชื่อว่า มาตรการดังกล่าว จะช่วงเติมนักท่องเที่ยวในช่วงโลซีซั่น และช่วยกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่น เนื่องจากมีการเปิดให้ประเทศใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมาท่องเที่ยวไทย ได้เดินทางเข้ามาได้สะดวก และที่สำคัญการขยายเวลาพักในไทยนานขึ้น นั่นหมายถึงรายได้จะเข้าประเทศเพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรด็ดี ก็อยากให้รัฐบาลมีมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวด้วย



ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. มั่นใจมาตรการดังกล่าว จะช่วงเพิ่มรายได้ ที่ ขาดอีก 5 แสนล้านบาท จากเป้า 3.5 ล้านล้านบาท ขณะที่หน้าประกาศเป็นปีประก่าศเป็นปี Amazing Thailand Grand Tourism Year ดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ 39 ล้านคน สร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีก 7.5 % จากปีนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1VoKqJY44HE

คุณอาจสนใจ