เศรษฐกิจ

การทางพิเศษฯ เตรียมเปิดให้บริการด่านฯ ลุมพินี 11 ก.ค.นี้

โดย parichat_p

8 ก.ค. 2567

90 views

สำหรับผู้ใช้ทางด่วนฯ 11 กรกฎาคมนี้ การทางพิเศษฯ จะเปิดให้บริการด่าน ฯ ลุมพินี ขึ้น/ลงถนนวิทยุและพระราม 4 ได้แล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน


การเข้าใช้บริการด่าน ฯ ลุมพินี เข้าได้ 2 ทาง คือ 1. จากถนนวิทยุ ตรงเข้าซอยสนามคลี หรือ ซอยโปโล และ2. จากถนนพระรามที่ 4 เข้าซอยปลูกจิต และผู้ที่เดินทางมาจากบางนา-ท่าเรือ มุ่งหน้าดินแดง สามารถลงที่ด่าน ฯ ลุมพินี แล้วเลี้ยวซ้าย เพื่อเดินทางต่อไปยังถนนพระราม 4 ผ่านทางซอยปลูกจิต 1 และหากต้องการเดินทางออกไปถนนวิทยุ ให้เลี้ยวขวาเดินทางต่อไปยังซอยสนามคลี หรือ ซอยโปโล ได้ด้วย โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะเปิดให้บริการในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทางพิเศษ และช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยเฉพาะรถที่เดินทางมาจากถนนวิทยุ สามารถเข้าใช้ทางด่วนฯ ได้โดยตรง โดยมีอัตราค่าผ่านทาง รถ 4 ล้อ ค่าผ่านทาง ฯ 50 บาท / รถ 6-10 ล้อ 75 บาท และรถเกิน 10 ล้อขึ้นไป 110 บาท


ส่วนคอกาแฟ เตรียมจ่ายค่ากาแฟแพงขึ้น โดยนางสาวณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย เปิดเผยสถานการณ์ราคากาแฟทั่วโลก ปรับตัวสูงขึ้น จากภาวะโลกร้อน ที่ทำให้ผลผลิตกาแฟลดลง โดยในปีที่แล้ว ผลผลิตกาแฟที่ปลูกในไทย ลดต่ำลงกว่าครึ่ง ส่งผลให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นกว่า 2 เท่าตัว ขณะที่กาแฟโรบัสต้า เกิดวิกฤตขาดแคลนทั่วโลก ทำราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ และอาจนำมาสู่การปรับราคาในเมนูกาแฟที่มีส่วนผสมของโรบัสต้า มาก/น้อยขึ้นอยู่กับการบริหารต้นทุนของผู้ประกอบการ โดยปัจจุบันตลาดกาแฟในไทย มีมูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาท คนไทยบริโภคกาแฟสูงถึง 90,000 ตันต่อปี หรือ เฉลี่ยวันละ 1.5 แก้ว/คน แต่ผลผลิตกาแฟในประเทศกลับมีเพียง 30,000 ต่อปี ทำให้ต้องนำเข้าจากต่างประเทศอีก 60,000 ตันต่อปี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HDAg2qcxV5A

คุณอาจสนใจ