เศรษฐกิจ

BYD เปิดโรงงานแล้ว ที่ จ.ระยอง ผลิตรถยนต์ในไทยอย่างเป็นทางการ

โดย panwilai_c

4 ก.ค. 2567

251 views

โรงงานบีวายดี ประเทศไทย ภายในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ จังหวัดระยอง



นายหวัง ฉวนฝู (ชวนฟู่) ประธานกรรมการและประธานบริษัท บีวายดีกรุ๊ป เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดโรงงานบีวายดี ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ พร้อมส่งมอบรถบีวายดี ดอลฟิน ซึ่งเป็นรถบีวายดีคันที่ 8 ล้านของโลก และเป็นรถที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี้ ให้แก่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ โดยงานนี้มีนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม , นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ และ นายหาน จื้อเฉียง เอกอัคราชทูตจีนประจำประเทศไทย ร่วมกล่าวอวยพร  

สำหรับโรงงานแห่งนี้ มีพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร มาพร้อมเครื่องจักรกลอัตโนมัติ กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และระบบบริหารจัดการโลจิสติกส์ ครอบคลุม 4 ขั้นตอนการผลิตยานยนต์ ได้แก่ การขึ้นรูป การเชื่อม การทำสี และการประกอบ ด้วยกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คันต่อปี ได้แก่ BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3, BYD SEAL และ BYD SEALION 6 รวมถึงสามารถผลิตชิ้นส่วนสำคัญอย่างแบตเตอรี่และระบบส่งกำลังได้อีกด้วย



โดยโรงงานนี้จะเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาเพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียน สำหรับในอนาคตบีวายดี มีแผนจะเปิดตัวรถ BEV และ PHEV เพิ่มเติมในประเทศไทย  โดยบีวายดีเชื่อว่า เมื่อโรงงานดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบ จะสร้างงานในประเทศไทยได้กว่า 10,000 ตำแหน่ง



ที่ผ่านมา บีวายดีได้ขยายการเติบโตในตลาดต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญ โดยในปี พ.ศ. 2566 บีวายดีส่งออกรถยนต์ 243,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 334% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ปัจจุบัน บีวายดีจำหน่ายยานยนต์พลังงานใหม่ใน 88 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย บราซิล ฮังการี และอุซเบกิสถาน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/oSTeXkHn95I

คุณอาจสนใจ

Related News