เศรษฐกิจ

'ลาบูบู้' บินตรงจากกรุงปักกิ่ง ใส่ชุดไทย ดึงนักท่องเที่ยวจีน

โดย panisa_p

1 ก.ค. 2567

45 views

เรียกว่าฮอตฮิตอย่างมากกับลาบูบู้ ล่าสุด มาสคอต “ลาบูบู้” บินตรงจากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่ ประเทศไทย เพื่อจัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์เที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้



นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ พร้อมผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้อนรับมาสคอต “ลาบูบู้” ซึ่งเดินทางจากกรุงปักกิ่ง โดยลาบูบู้มาในชุดไทย ทางไทยได้จัดหุ่นละครเล็กต้อนรับ พร้อมมอบตำแหน่ง “Amazing Thailand Experience Explorer” ให้แก่มาสคอตลาบูบู้ โดยลาบูบู้ จะเป็นสื่อกลางในการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบ 50 ปี ผ่านแนวคิด POPMART LABUBU X TAT IGNITE THAILAND พร้อมเป็นตัวแทนถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยว โดยจะออกเดินทางถ่ายทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย สื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ตามโปรแกรมการท่องเที่ยว “5 Must Do in Thailand” อาทิ รับประทานอาหารซีฟู้ดริมแม่น้ำเจ้าพระยา, นั่งรถตุ๊กตุ๊ก EV , เที่ยวชมวัดพระแก้ว และพระบรมมหาราชวัง นวดไทยที่วัดโพธิ์ ชอปปิ้งย่านสยามสแควร์ ชมศิลปะการต่อสู้มวยไทย ที่ สนามมวยลุมพินี เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในประเทศไทย



อีกด้าน กรมศุลกากรและสรรพากร พร้อมจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT 7% สำหรับสินค้านำเข้ามีมูลค่าไม่เกิน 1,500 บาทตั้งแต่บาทเรก เริ่ม 5 กรกฎาคมนี้ เพื่อสร้างความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการภายในประเทศ ที่ปัจจุบันเสียเปรียบเพราะต้องเสีย VAT 7% และสกัดกันสินค้าจีนที่ไม่มีคุณภาพเข้าตีตลาดไทย โดยคาดว่าปีนี้ ซึ่งมีเวลาอีก 4 - 5 เดือน จะเก็บภาษีได้ประมาณ 700 ล้านบาท และปี 68 ทั้งปี 2,100 ล้านบาท โดยในปี 67 สินค้านำเข้ามีมากกว่า 89 ล้านชิ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 26,000 ล้านบาท ยอมรับสินค้าบางรายการ ผู้ซื้ออาจต้องจ่ายแพงขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZT8bmU34t_U

คุณอาจสนใจ

Related News