เศรษฐกิจ

สิบล้อฮึ่ม! นายกฯ เมินตรึงดีเซล นัดถกใหญ่กดดันเพิ่ม 20 มิ.ย.นี้

โดย panwilai_c

19 มิ.ย. 2567

33 views

กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก นัดหารือครั้งใหญ่พรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) หลังยื่นหนังสือฉบับสุดท้าย ให้รัฐบาลตรึงราคาดีเซล 30 บาทต่อลิตร ใกล้ถึงเส้นตาย 10 วัน แต่เรื่องยังเงียบ!



โดยนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บ่ายโมง (13.00 น.) วันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) จะมีการนัดหารือสมาชิกครั้งใหญ่ เพื่อกำหนดมาตรการเคลื่อนไหวต่อไป หลังการยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 30 บาทต่อลิตร จนถึงขณะนี้ ใกล้เส้นตาย 10 วัน ยังไม่มีเสียงตอบรับดังออกมาจากทำเนียบรัฐบาล



โดยวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) จะมีการกำหนดมาตรการกดดันเพิ่มเติม ที่ทำทันที คือ ประกาศขึ้นค่าขนส่ง 9% ซึ่งเดิมได้ประกาศขึ้นไปแล้วตั้งแต่วันที่ 11 ที่ผ่านมา แต่ได้รับการประสานจากทางทำเนียบรัฐบาลให้ชะลอไว้ รอการพิจารณาข้อเรียกร้องก่อน



แต่เมื่อทุกอย่างยังเงียบ ทางรถสิบล้อก็จะไม่ทน ขึ้นค่าขนส่งทันที และจะมีมาตรการเพิ่มเติม เช่น หยุดเดินรถ หรือ ม็อบ 10 ล้อทั่วประเทศ ซึ่งบ่าย 3 วันพรุ่งนี้ จะประกาศอีกครั้ง ขอให้รอฟังวันพรุ่งนี้ โดยยังยืนยันให้รัฐบาลตรึงราคาดีเซลที่ 30 บาทต่อลิตร ยกตัวอย่างสมัยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ราคาน้ำมันโลกพุ่งไปสูงถึง 120 ดอลลาร์ แต่รัฐบาลยังสามารถตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ 30 บาทได้ ดังนั้นจึงอยู่ที่ว่ารัฐบาลนี้ จะมีความจริงจังในการแก้ไขปัญหามากน้อยแค่ไหน


https://youtu.be/xmmbigBHXMY

คุณอาจสนใจ

Related News