เศรษฐกิจ

'จุลพันธ์' ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ซื้อสมาร์ตโฟน-เครื่องใช้ไฟฟ้าได้ เป็นของจำเป็น

โดย panwilai_c

14 มิ.ย. 2567

38 views

ประเด็นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ใช้ซื้ออะไรได้บ้าง ก่อนหน้านี้ก็ชัดเจนแล้วว่า ซื้อสมาร์ตโฟนได้ วันนี้ คุณจุลพันธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาย้ำอีกครั้ง เพราะมองว่า สมาร์ตโฟนเป็นเครื่องมือทำมาหากิน หรือ เรียกว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว และวันนี้ยังรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า ซื้อได้ด้วย



โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกำกับการดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ได้ย้ำถึงประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจถึงเรื่องสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ



โดยเฉพาะในส่วนของสินค้าไอที ในกลุ่ม โทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ตโฟน ซึ่งชัดเจนแล้วว่า สามารถใช้สิทธิ์ซื้อสมาร์ตโฟนได้ เพราะพิจารณาแล้วเห็นว่า ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือถือเป็นเครื่องมือในการทำมาหากิน หรือ เรียกว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว จึงมีความเหมาะสมที่จะสามารถเข้าร่วมในโครงการได้ และวันนี้ยังมีสินค้าตัวใหม่ที่คุณจุลพันธ์พูดถึง และสามารถใช้สิทิ์ร่วมโครงการได้ นั่นคือ เครื่องใช้ไฟฟ้า



นายจุลพันธ์ เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้กระบวนการต่างๆ โครงสร้างของมาตรการนิ่งแล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างลงล็อกเป็นไปตามสเต็ป ทุกแผนงานมีกำหนดเวลาที่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนชัดเจน ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ทำ คือ ต้องกระชับ อะไรที่ทำคู่ขนานได้ก็ทำ อะไรที่ล่นระยะเวลาได้ก็ล่น เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการได้เร็วขึ้น แต่กรอบเวลาตอนนี้ดูแล้วก็น่าจะช่วงปลายปีตามแผนงาน



ส่วนประเด็นการยื่นเรื่องให้สำนักงานกฤษฎีกาตีความ กรณีการใช้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. จำนวน 1.72 แสนล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ยังไม่ได้มีการดำเนินการ โดยทุกอย่างจะทำตามขั้นตอนเมื่อถึงเวลาอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาพิจารณาอีก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xxxUdjnnmIY

คุณอาจสนใจ

Related News