เศรษฐกิจ

ก.คลัง ขอเวลาเพิ่ม 2 สัปดาห์ เร่งศึกษา Entertainment Complex ปัดยกภูเก็ตเป็น Sandbox

โดย parichat_p

13 พ.ค. 2567

105 views

ความคืบหน้า Entertainment Complex ล่าสุด กระทรวงการคลัง ขอเวลาศึกษาเพิ่มอีก 2 สัปดาห์ พร้อมปัดไม่มีแผน ยกภูเก็ตเป็น Sandbox


นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่ากากระทรวงการคลัง ยอมรับว่า ภายในเวลา 1 เดือน ไม่สามาถพิจารณาในรายละเอียดเรื่องข้อกฎหมายและส่วนงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกกับการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร หรือ Entertainment Complex ได้ทัน อาจต้องขอเวลาเพิ่มอีก 2 สัปดาห์ โดยได้ขีดเส้นใต้ภายในสัปดาห์นี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องส่งรายละเอียดกลับมาที่กระทรวงการคลัง ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่ทางสภาผู้แทนราษฎรแนบมาว่า มีความเหมาะสมหรือไม่ โดยกฎหมายจะดูแลทั้งผลกระทบในทางบวกและทางลบที่จะเกิดขึ้นกับสังคม และต้องส่งให้ ครม. และสภาฯ พิจารณาต่อไป


ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าให้จังหวัดภูเก็ตเป็น Sandbox ในการจัดทำ Entertainment Complex นั้น ไม่จริง เพราะยังไม่มีการพูดถึงจังหวัด หรือ โลเคชัน และเบื้องต้นผลการศึกษา มีการกำหนดสัดส่วนกาสิโนใน Entertainment Complex เพียง 5% เท่านั้น ประเด็นหลัก คือ การดึงดูดคนที่จะเข้ามาใช้ประโยชน์ในมิติอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยยังขาดอาคารไมซ์ขนาดใหญ่ ไว้จัดงานแสดงนิทรรศการ ยังขาดสวนสนุกระดับโลก อย่างดีสนีย์แลนด์ ยังขาดสนามอินดอร์สเตรเดียม แต่สิ่งที่จะไม่เห็นเด็ดขาดเลย คือ ห้องแถวที่เปิดให้มีการเล่นการพนัน จะไม่เห็นเลย ไม่มีแบบนี้เด็ดขาด มันผิดวัตถุประสงค์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6iDpRY2JkO8

คุณอาจสนใจ