เศรษฐกิจ

ราคาทอง-น้ำมัน พุ่งแรง หลังอิสราเอลเปิดฉากตอบโต้อิหร่าน

โดย panwilai_c

19 เม.ย. 2567

56 views

ตลาดการเงินโลกตกอยู่ภายใต้ความโกลาหลในช่วงเช้านี้ หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตี ตอบโต้อิหร่าน ทำราคาทองคำและน้ำมันพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง



โดยทันทีที่อิสราเอลเปิดฉากโจมตีอิหร่าน ราคาทองคำสปอตพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ 2,411.09 ต่อออนซ์ ขณะที่ราคาทองขายปลีกในประเทศ พลิกขึ้นมาทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง หลังจากย่อตัวลงไปเมื่อวานนี้ โดยเปิดตลาดราคาปรับเพิ่มขึ้นทันที 550 บาท ดันราคาทองรูปพรรณ ขายออกพุ่งแตะระดับ 42,500 บาท ขณะที่ทองคำแท่ง ขายออก แตะระดับบาทละ 42,000 บาทได้เป็นครั้งแรก เนื่องจากนักลงทุนเกิดความกังวลว่า สงครามในตะวันออกกลาง จะขยายวงกว้างและยืดเยื้อ



เช่นเดียวกับราคาน้ำมัน ทันที ที่ อิสราเอลเปิดฉากโจมตีอิหร่าน ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ พุ่งสูงขึ้นถึง 3.63% แตะ 90.27 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่น้ำมันเวสต์เท็กซัสของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.66% สู่ 85.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล



อย่างไรก็ดี ในช่วงบ่าย ทั้งราคาทองและน้ำมัน อ่อนตัวลง หลังอิหร่านออกมายืนยันว่า ไม่ได้ถูกขีปนาวุธโจมตี แต่เป็นการโจมตีด้วยโดรน ขณะที่เสียงระเบิดที่ผู้คนจำนวนมากได้ยินในเมืองอิสฟาฮานของอิหร่านนั้น เกิดจากการทำงานของระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่าน แต่ล่าสุด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9FfmnlHR0PQ

คุณอาจสนใจ

Related News