เศรษฐกิจ

ราคาทองไทย ยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อ หากสงครามตะวันออกกลางยังไม่จบ

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2567

61 views

วันนี้ราคาทองในประเทศผันผวน ปรับลดลงตามตลาดโลก แต่ระยะข้างหน้า หากสงครามยังไม่จบ และมีท่าทีว่าจะยิงกันอีก ราคาทองคำที่ 45,000 บาท ก็ยังมีโอกาสเห็นได้


โดยวายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า ราคาทองที่ปรับตัวลงมา มาจากแรงขายทำกำไร โดยหลังจากเสร็จสิ้นการตอบโต้ระหว่างอิสราเอล-อิหร่าน ในระยะสั้นตลาดได้เริ่มกลับมาให้ความสนใจและกังวลเงินในเฟ้อสหรัฐที่สูง ขานรับถ้อยแถลงของนายพาวเวลล์ ประธานธนาตคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ที่เห็นว่าเงินเฟ้อปีนี้สูงเกินคาด ซึ่งอาจทำให้เฟดนั้นเลื่อนการลดดอกเบี้ยออกไปเป็นเดือนกันยายน สวนทางกับธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB ที่ตลาดคาดการณ์ว่า อาจเริ่มลดดอกเบี้ยเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งหมดนี้จึงส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น จนมากดดันราคาทองคำ

เช่นเดียวกับฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก ที่ระบุว่า ราคาทองปรับตัวลงมา แม้ว่าภาวะสงครามในตะวันออกกลางจะยังอยู่นั้น มองว่าเป็นการขายทำกำไร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ราคาปรับตัวขึ้นมาสูง ซึ่งระยะข้างหน้าหากสงครามยังไม่จบ และถ้ามียิงกันอีก ราคาทองคำที่ 45,000 บาท ก็มีโอกาสเห็นได้ แต่ถ้าสถานการณ์ทรง ๆ ก็จะอยู่ในกรอบ 40,650 - 41,600 บาท ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ราคาทองในประเทศ ปรับขึ้นมาแล้ว 2,800 บาทแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/91Fh3OwpmCI

คุณอาจสนใจ

Related News