เศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์ ชี้ ทองคำเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิงแล้ว

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2567

308 views

โกลด์แมน แซคส์ ชี้ ทองคำเข้าสู่ภาวะตลาดกระทิงแล้วในขณะนี้ ขณะที่พนักงานบริษัทแห่เปิดบัญชีออมทองออนไลน์ ลุ้นราคาทองแตะ 45,000 บาท


โดยสมาคมค้าทอง ระบุในบทวิเคราะห์เช้าวันนี้ว่า ราคาทองคํา Spot ยังคงเดินหน้าปรับตัวสู่ระดับสูงสุด ทุบสถิติใหม่อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางวิกฤตการณ์ความตึงเครียดที่เพิ่มมากขึ้นในตะวันออกกลาง ส่วนราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดเงินบาทอ่อนค่า เป็นอีกปัจจัยช่วยหนุนราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ป คาดการณ์ว่า ทองคำมีแนวโน้มทะยานขึ้นแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ ภายในครึ่งหลังของปี 2567 นี้ หรือ ภายในปี 2568 (6-18 เดือนข้างหน้านี้) จากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ส่วนโกลด์แมน แซคส์ บริษัทวาณิชธนกิจชั้นนำของโลก ระบุว่า ทองคำเข้าสู่ภาวะ "ตลาดกระทิง" (bull marke) แล้วในขณะนี้ พร้อมกับปรับเพิ่มเป้าหมายราคาทองคำขึ้นสู่ระดับ 2,700 ดอลลาร์/ออนซ์ ภายในสิ้นปีนี้ จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 2,300 ดอลลาร์

ด้านศูนย์วิจัยทองคำ เปิดเผยผลสำรวจทิศทาง "ราคาทองคำ" ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำ และนักลงทุนทองคำ มองไปในทิศทางเดียวกันว่า ราคาทองในสัปดาห์หน้าจะปรับเพิ่มขึ้นต่อ โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ สงครามในตะวันออกกลาง และรายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ที่จะทยอยเปิดเผยออกมาในสัปดาห์นี้

ขณะที่ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ทองแพง ส่งผลให้ประชาชนรายย่อย ในกลุ่มพนักงานบริษัท และคนทั่วไป แห่เปิดบัญชีออมทองออนไลน์มากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากใช้เงินในการออมเริ่มต้นตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป ลุ้นอีก 3 เดือน ราคาทองแตะ 45,000 บาท


https://youtu.be/xdYz2mRifAE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ