เศรษฐกิจ

ทองคำไทยผันผวน แนะนักลงทุนชะลอเข้าซื้อ ช่วงก่อนตลาดปิดยาวสงกรานต์

โดย panwilai_c

11 เม.ย. 2567

108 views

วันนี้ (11 เม.ย.) ราคาทองในประเทศผันผวนหนัก 2 วันติด ขณะที่ทองในตลาดโลกร่วงแรง หลังสหรัฐฯ เปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมีนาคม สูงกว่าตลาดคาด เตือนคนที่ต้องการเข้าซื้อทองคำในช่วงนี้ ต้องระมัดระวัง เพราะตลาดจะปิดทำการในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์



โดยราคาทองคำตลาดนิวยอร์ก ปิดลบในวันพุธ (10 เม.ย.) ลดลง 14 ดอลลาร์ หรือ 0.59% ปิดที่ 2,348.40 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้น 3.5% สูงเกินคาด ทำให้นักลงทุนวิตกกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ค่าเงินบาทวันนี้ อ่อนค่าลงเร็วและแรง จากดอลลาร์แข็ง ส่งผลราคาทองในประเทศวันนี้ ผันผวนหนัก



ฮั่วเซ่งเฮง แนะนำว่า สำหรับคนที่ไม่ชอบความเสี่ยง อาจเลี่ยงการลงทุน หรือ Wait&see ไปก่อน เพราะตลาดจะปิดทำการยาว ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ส่วนคนที่ต้องการซื้อขายระยะสั้น ให้จับตาที่แนวรับ 2,330 ดอลลาร์ และเข้าออกเร็ว



ขณะที่ วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชันแนล ระบุว่า ราคาทองคำรอบนี้ จะปรับตัวลดลงไม่มาก เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนหลักยังคงแข็งแกร่ง ทั้งอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ จะเริ่มเข้าสู่ขาลงในปีนี้ และธนาคารกลางประเทศต่างๆ ยังมีความต้องการทองคำอย่างต่อเนื่อง



โดยเข้าซื้อสุทธิทองคำเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน จากปัจจัยด้านภูมิรัฐศาสตร์ สำหรับทองคำในประเทศมองว่า หากค่าเงินบาทไม่ได้แกว่งตัวผันผวนมากนัก ราคาทองคำในประเทศก็จะยืนบริเวณ 40,000 บาทต่อบาททองคำ แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหลุด 40,000 บาท หากสถานการณ์เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ประเมินว่าราคาทองคำ จะยังไม่หลุด 2,270 ดอลลาร์ หรือ 39,000 บาทต่อบาททองคำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ot_BmLvQ_uc

คุณอาจสนใจ