เศรษฐกิจ

นายกฯ ลั่นพร้อมแถลงใหญ่ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 10 เม.ย. เมินข่าวใช้เงิน ธ.ก.ส.-ออมสิน ย้ำรอฟังพรุ่งนี้

โดย panwilai_c

9 เม.ย. 2567

67 views

นายกฯ ลั่น พร้อมแถลงใหญ่โครงการแจเงินดิจิทัลในวันพรุ่งนี้ บอก เย็นนี้เตรียมซักซ้อม ออกตัว ไม่มีเซอร์ไพรส์ ทุกอย่างเป็นไปตามคาดหวัง เมินเสียงเมาต์ใช้เงิน "ธ.ก.ส.-ออมสิน" บอกทำให้สับสน



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการแถลงข่าวโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) ว่า "พร้อมครับ" และบอกว่า วันนี้จะมีการซักซ้อมในตอนเย็นด้วย



ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่สงกรานต์ให้กับประชาชนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่เซอร์ไพรส์ เพราะบอกมาตั้งนานแล้วว่าวันที่ 10 เม.ย.จะมีการแถลงอย่างชัดเจน ไม่มีเซอร์ไพรส์ ก็เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ทุกอย่างถูกต้องรับฟังความคิดเห็นอย่างครบถ้วนในทุกภาคส่วน



เมื่อถามว่ามีการพูดกันว่าจะใช้เงินจากธนาคาร ธ.ก.ส. (ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร) หรือ ธนาคารออมสิน นายกฯ ย้อนถามกลับทันทีว่า "ใครพูดครับ" พอผู้สื่อข่าวตอบกลับว่าฝ่ายค้าน นายกฯ ก็กล่าวย้ำว่า "ผมแถลงข่าววันที่ 10 เม.ย.ครับ และวันที่ 10 เม.ย.ก็จะมีการประชุมก่อน นี่เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความสับสนกัน ผมขอความกรุณา คอยวันที่ 10 เม.ย."



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LX8SFgj6OCo

คุณอาจสนใจ

Related News