เศรษฐกิจ

'ดีเซล' จ่อปรับราคาทะลุ 30 บาท ด้าน 'เชลล์' ประเดิมก่อน ขึ้นรอบ 2

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2567

97 views

ผู้ค้าน้ำมันจ่อปรับราคาดีเซล หลังราคาในตลาดโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลค่าการตลาดลดต่ำมาก



โดยเช้าวันนี้ (3 เม.ย.) สถานีบริการน้ำมันเชลล์ ได้ขึ้นราคาดีเซล เป็นครั้งที่ 2 อีก 15 สต./ลิตร ส่งผลราคาดีเซลปั๊มเชลล์ขึ้นไปอยู่ที่ 30.64 บาทต่อลิตร ขณะที่ปั๊มอื่นๆ ยังคงราคาไว้ที่ 29.94 บาทต่อลิตร แต่คาดว่าจะมีการประกาศขึ้นราคาในเร็วๆ นี้ เนื่องจากราคาดีเซลตลาดโลกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นจากความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่ทวีความรุนแรง ปิดตลาดวันที่ 2 เมษายน อยู่ที่ 104.71 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล



ขณะที่โครงสร้างราคาขายปลีกดีเซลในไทย ผู้ค้าน้ำมันได้ค่าการตลาดต่ำมาก เพียง 1.45 บาทต่อลิตร และกองทุนน้ำมันฯอุดหนุน 4.17 บาทต่อลิตร ทำให้มีโอกาสสูงที่ผู้ค้าจะประกาศปรับราคา ในขณะที่ยังไม่มีมาตรการดูแลจากภาครัฐออกมา



ขณะที่ชาวเบนซินปาดเหงื่อ ราคาขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ขึ้นอีก 40 สต./ลิตร ส่งผลราคาแก๊สโซฮอล์ 95 ที่ใช้กันมาก ขึ้นไปอยู่ที่ 39.55 บาท ใกล้ทะลุ 40 บาทต่อลิตรแล้ว



อย่างไรก็ดี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปตท. ได้ประกาศตรึงราคาน้ำมันเป็นเวลา 6 วัน ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน ถึงแม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน แต่หากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง ก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม


https://youtu.be/nRPd8JYI_B4

คุณอาจสนใจ

Related News