เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ยกทัพซอฟต์พาวเวอร์จัดใหญ่ บูมท่องเที่ยว

โดย panwilai_c

28 มี.ค. 2567

52 views

เริ่มขึ้นแล้ว "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดอย่างยิ่งใหญ่



โดยในเวลา 17.00 น. หรือในอีกไม่กี่นาทีหลังจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเปิดงานด้วยตัวเอง โดยงานในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ยกทัพพลัง Soft Power ที่สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาคมาไว้ในงานเดียว ในคอนเซปต์ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย' นำเสนอผ่าน 9 โซนหลัก



นำโดยโซนที่ 1 Amazing Thailand พบประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ LED Box จอภาพขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมมุมมองภาพรอบตัว และ Amazing Thailand VR Dome ที่จะพาออกผจญภัยท่องเที่ยวเสมือนจริง ตามด้วยโซนหมู่บ้านภาคต่างๆ เช่น ภาคตะวันออก Colorful Burapha ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวเที่ยวสายมู นำเสนอแลนด์มาร์ก เช่น ประภาคารบางเบ้า เกาะช้าง จ.ตราด และหัวแหวนพลอย จ.จันทบุรี เป็นต้น



หมู่บ้านภาคกลาง ในธีม งานวัด ย้อนวันวาน สงกรานต์มนต์รักลูกทุ่ง ขึ้นไปแอ่วเมืองล้านนา กับเทศกาลสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง ยกแลนด์มาร์กองค์พระธาตุลำปางหลวง มาให้ทำบุญสรงน้ำพระแก้วมรกตถึงในงาน



หรือ 'หลบใต้' กับแลนด์มาร์กสำคัญ หอนาฬิกา เมืองเบตง จ.ยะลา แล้วแวะไป 'เว้า เล่าเรื่องเมืองอีสาน' ยืนหนึ่งแลนด์มาร์กบั้งไฟตะไลล้าน หรือ โชว์ ISAN SoftPower ที่โซนหมู่บ้านภาคอีสาน เป็นต้น พร้อมความบันเทิงตลอดงาน และยังคงเน้นย้ำการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ โดยให้ความสำคัญกับการลดและการจัดการขยะอย่างถูกวิธี โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันนี้ ถึง 1 เมษายน เข้างานฟรี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IXObCZMfxXk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ