เศรษฐกิจ

ปลัด ก.คลัง คาดประชุมบอร์ดชุดใหญ่ รู้ความคืบหน้า 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ก่อนสงกรานต์นี้

โดย panwilai_c

22 มี.ค. 2567

45 views

ความคืบหน้าโครงการแจกเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ล่าสุด ปลัดกระทรวงการคลังคาดว่าก่อนเทศกาลสงกรานต์ น่าจะชัดเจนว่า รัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไร



นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการแจกเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตว่า ขณะนี้คณะทำงานได้ไปรับฟังความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ ตามที่องค์กรอิสระแนะนำมา กว่าร้อยองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมคำตอบที่ได้ เพื่อส่งให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค.



ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินวันที่ 29 มีนาคมนี้ และขั้นตอนต่อไป สศค.จะนำคำตอบทั้งหมด สรุปเสนอให้กับที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในช่วงก่อนสงกรานต์นี้ ว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต



สำหรับคำถามที่ใช้ในการรับฟังความเห็น เช่น ความเห็นที่มีต่อสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน, ความต้องการให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือในส่วนใดบ้าง เป็นต้น



ปลัดกระทรวงการคลัง คาดว่า เศรษฐกิจไทยตั้งแต่เดือนเมษายน หรือ ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป จะเริ่มเห็นความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากจะเริ่มมีเม็ดเงินงบประมาณลงสู่ระบบเศรษฐกิจ หลังจากที่ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 67 ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ และมีผลบังคับใช้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/27VQ_X5Y_I4

คุณอาจสนใจ

Related News