เศรษฐกิจ

เปิดตัวน้ำหอม 'เทวพรหม' ชูกลยุทธ์โปรโมต 'ละครมีกลิ่น' ครั้งแรกของไทย

โดย panwilai_c

20 มี.ค. 2567

106 views

ช่อง 3 เปิดกลยุทธ์โปรโมทละครรูปแบบใหม่ ใช้สินค้าเชื่อมโยงละคร กระตุ้นความสนใจและการจดจำ หวังเพิ่มยอดผู้ชมและสร้างรายได้เสริม ล่าสุดเปิดตัวน้ำหอมเทวพรหม สะท้อนกลิ่นอายของละคร เป็นครั้งแรกของการรับชม “ละครมีกลิ่น”



คุณปิยวดี มาลีนนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่ม บมจ. บีอีซี เวิลด์ ในฐานะผู้ดูแลงานการตลาดและการโปรโมทละครช่อง 3 เปิดเผยกลยุทธ์ใหม่ที่จะนำมาใช้โปรโมทละคร ด้วยการทำ Merchandising จากละคร โดยจะเน้น 3 แกนหลัก ประกอบด้วย creativity&commercial โดยใช้ละครเป็นตัวเชื่อม เพื่อสร้างสรรค์สินค้าจากเรื่องราวของละคร , Innovative Tool สินค้าจากละครเป็นเครื่องมือใหม่ทางการตลาด ที่จะสร้างความผูกพันระหว่างผู้ชมกับละคร และ New Revenue สร้างการจดจำละครแบบใหม่



เช่น การจดจำละครจาก“กลิ่น” โดยคาดหวังว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยดึงยอดผู้ชมในละครแต่ละเรื่องเพิ่มขึ้นได้ราว 20% เช่นเดียวกับสินค้าที่ผลิตมาจำหน่ายจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเสริมรายได้ ตั้งเป้าสร้างรายได้ในสัดส่วน 20% ของรายได้จากละครปกติ



ล่าสุด มีการเปิดตัว “น้ำหอมเทวพรหม” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากละครชุดดวงใจเทวพรหม ซึ่งเป็นการเพิ่มวิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่าง เพื่อกระตุ้นความสนใจในละครที่ปล่อยออกมา โดยเป็นน้ำหอม 5 กลิ่นในแพคเกจเดียว



ซึ่งได้มีการหารือกับผู้จัดละครเพื่อให้แต่ละกลิ่นของน้ำหอม เชื่อมโยงกับกลิ่นอายของละครแต่ละเรื่องของดวงใจเทวพรหม นับเป็นครั้งแรกของละครมีกลิ่น ซึ่งได้เปิดพรีออเดอร์แล้ว และพร้อมส่งมอบสินค้าภายในวันที่ 5 เมษายนนี้ นอกจากนี้ยังสามารถซื้อสินค้าได้ทางร้าน C3 ในแพลตฟอร์มลาซาด้า , เพจเฟซบุ๊ก C3 รวมถึงการออกบูธในงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ด้วย


https://youtu.be/p7dCKSkfYsU

คุณอาจสนใจ

Related News