เศรษฐกิจ

นายกฯ ร่วมเวิร์กชอป ดันไทยฮับท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

โดย panwilai_c

15 มี.ค. 2567

37 views

นายกรัฐมนตรี เวิร์กชอป ดันท่องเที่ยวเป็นเรือธงใหญ่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเป็นฮับท่องเที่ยวโลก



โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมระดมความคิดเห็น "IGNITE THAILAND’S TOURISM" ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของทุกภาคส่วน ทั้ง ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่มาร่วมกันจุดพลังให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในการท่องเที่ยว และเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ตามที่นายกฯ ได้ประกาศในงาน ITB ว่า ปี 2568 การท่องเที่ยวของประเทศไทย จะยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์



โดยนายยกรัฐมนตรี กล่าวว่า หนึ่งในศักยภาพของประเทศไทย คือ การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว หรือ Tourism Hub ซึ่งการท่องเที่ยวเป็น 1 ใน 3 นโนบายเรือธงในการขับเคลื่อนเศรษบกิจ โดยมี 4 เรื่องที่ต้องทำ คือ ต้องยกระดับการท่องเที่ยว เฟ้นหา Soft Power มาเสริมจุดเด่นให้ประเทศไทย เมืองหลัก เมืองรอง ต้องเป็นเมืองท่องเที่ยว และเชื่อมโยงไปกับการท่องเที่ยวแบบภูมิภาค ต้องมีการจัดเทศกาล งานต่าง ๆ เพื่อสร้างจุดขายเพิ่มเติมจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น Formula 1, Paris Fashion Show เป็นต้น และกฎระเบียบ โครงสร้างพื้นฐาน ต้องได้รับการปรับปรุงและแก้ไข เพื่อทำให้ Travel Experience ของเราดียิ่งขึ้น



ที่สำคัญนำจุดเด่นมาต่อยอด และหากต้องมีการลงทุน การ subsidize ก็ขอให้ใช้หลัก 80:20 คือ ทำอะไรที่ High Impact ได้ผล 80% ใช้แรง 20% ทำให้การใช้จ่ายภาษีประชาชนก็ต้องเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยนายกฯ ย้ำว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ มีเวลาอีก 6 เดือน คิดแผน เสนอความคิด สำหรับวันนี้ถือว่าเป็นการระดมมันสมองสุดยอดของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับวงการท่องเที่ยว เพื่อให้ประเทศไทย พัฒนาไปถึงศักยภาพที่เป็นไปได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z5TV2UFSUk8

คุณอาจสนใจ

Related News