เศรษฐกิจ

กรมทางหลวง ให้คำมั่น! ทุกโครงการบนถนนพระราม 2 เสร็จภายในปี 68

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2567

116 views

กรมทางกลวง และการทางพิเศษฯ เด้งรับนายกฯ เร่งแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 มั่นใจทุกโครงการแล้วเสร็จภายในปี 68



นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ปัจจุบันบนถนนพระราม 2 ถึงแยกวังมะนาว มีโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างดำเนินการทั้งหมด 3 โครงการ คือ โครงการก่อสร้างทางยกระดับทางหลวงหมายเลข 35 จากทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย โครงการก่อสร้างทางยกระดับช่วงเอกชัย-บ้านแพ้ว และโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ซึ่งทั้ง 3 คาดว่าจะสามารถเปิดให้ทดลองใช้บริการได้ภายในปี 2568



ซึ่งสาเหตุที่การก่อสร้างใช้ระยะเวลานานนั้น เนื่องจากถนนพระราม 2 เป็นเส้นทางหลักสู่ภาคใต้ มีการจราจรหนาแน่นมากกว่า 250,000 คันต่อวัน ทำให้การปิดเบี่ยงพื้นที่และบริหารจัดการจราจรระหว่างการก่อสร้างค่อนข้างจำกัด ส่งผลให้มีการชะลอตัวของรถสะสม นอกจากนี้ยังมีการยกระดับมาตรการป้องกันความปลอดภัยระดับสูงสุด (Double Safety) ซึ่งผู้รับจ้างจำเป็นต้องปฏิบัติงานได้เฉพาะช่วงเวลากลางคืน (21.00 – 05.00 น.) เท่านั้น เพื่อลดผลกระทบต่อผู้ใช้ทาง ขณะที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย



ซึ่งรับผิดชอบโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกฯ ระบุว่าจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด



เบื้องต้นจะเปิดใช้สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ในเดือนกรกฏาคมนี้ และคาดว่าจะเชื่อมต่อการเดินทางกับโครงการทางยกระดับของกรมทางหลวง ภายในเดือนมิถุนายน 2568 ส่วนกรณีทีมีการระบุว่า การจราจรบนถนนพระราม 2 ทำให้หัวหินซบเซานั้น นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นความจริง ขณะนี้การท่องเที่ยวในหัวหินยังคงคึกคัก ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุด อัตราการเข้าพักยังคงอยู่ในระดับสูง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Gm3URRwyRGw

คุณอาจสนใจ

Related News