เศรษฐกิจ

BOI ต่ออายุ CP ครั้งสุดท้าย ขยายบัตรส่งเสริมลงทุนไฮสปีดเทรน

โดย panwilai_c

15 ก.พ. 2567

53 views

ยังลูกผีลูกคน สำหรับรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ล่าสุด บีโอไอ ยอมขยายเวลาการส่งเอกสารเพื่อออกบัตรส่งเสริมการลงทุน เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว



นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการ บีโอไอ เปิดเผยว่า วันนี้ (15 ก.พ.) บีโอไอได้พิจารณาทบทวนคำสั่งไม่อนุมัติขยายเวลาการส่งเอกสารประกอบการออกบัตรส่งเสริม ครั้งที่ 3 สำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูง หรือ ไฮสปีดเทรน เชื่อม 3 สนามบิน ของบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ตามที่บริษัทได้มีหนังสืออุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว



โดยบีโอไอได้พิจารณารายละเอียดอย่างถี่ถ้วน และได้หารือร่วมกับสำนักงาน EEC และการรถไฟแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้บริษัทฯได้เสนอแผนงานที่ชัดเจนมากขึ้น และแสดงถึงความตั้งใจที่จะลงทุนในโครงการฯ โดยเร็วที่สุด เพียงแต่ต้องการเวลาในการหาทางออกเรื่องเงื่อนไขในสัญญาร่วมทุนฯ ร่วมกับหน่วยงานเจ้าของโครงการก่อนที่จะยื่นขอออกบัตรส่งเสริม เมื่อพิจารณาเหตุผลและข้อมูลของบริษัท



บีโอไอ จึงเห็นว่า การขยายเวลาในการส่งเอกสารเพื่อออกบัตรส่งเสริม ครั้งที่ 3 จะช่วยให้ผู้เกี่ยวข้อง มีระยะเวลามากพอในการเจรจาหาข้อสรุปร่วมกัน จึงได้พิจารณาให้ขยายเวลาออกไปอีก 4 เดือน จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 22 มกราคม ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 67 ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tGstpudRUZw

คุณอาจสนใจ

Related News