เศรษฐกิจ

ห้ามพลาด! ก.พาณิชย์ ดึงห้าง-ตลาดสดทั่วประเทศ เปิดจำหน่ายสินค้าตรุษจีนราคาถูก 4 วันเท่านั้น

โดย parichat_p

7 ก.พ. 2567

40 views

กระทรวงพาณิชย์ผนึกกำลังห้างค้าปลีก-ตลาดสดทั่วประเทศ เปิดจุดจำหน่ายสินค้าตรุษจีนราคาถูก จัดเพียง 4 วันเท่านั้น


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ลั่นกลองเปิดงาน “พาณิชย์สั่งลุย ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024 โดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับตลาดสดและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วประเทศ เปิดจุดจำหน่ายสินค้าพร้อมกัน 18,500 แห่ง นำสินค้า-เครื่องเซ่นไหว้ในเทศกาลตรุษจีน กว่าท 7,784 รายการ มาจำหน่ายในราคาลดสูงสุด 71% เช่น ชุดไหว้เจ้า ราคาเริ่มต้นพียง 99 บาท ไก่ต้มสุก 125 บาทต่อกิโลกรัม จัดแค่ 4 วันเท่านั้น วันนี้ ถึง 10 กุมภาพันธ์ คาดช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงตรุษจีนกว่า 200 ล้านบาท


ขณะที่ประเด็นประชาชนหาแบงก์ใหม่ใส่ซองแจกอั่งเปาให้ลูกหลานไม่ได้ ไปแลกที่ธนาคารพาณิชย์ ก็ถูกปฏิเสธ บอกว่าธนาคารแห่งประเทศไทยไม่มีนโยบายพิมพ์ธนบัตรใหม่ในช่วงนี้


ล่าสุด แบงก์ชาติ ชี้แจงผ่านเพจ Bank of Thailand ได้โพสต์ชี้แจงว่า เเบงก์ชาติมีนโยบายพิมพ์และออกใช้ธนบัตรใหม่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนประชาชนมีความต้องการธนบัตรใหม่ที่สูงมากกว่าปกติ แบงก์ชาติได้ประสานงานกับธนาคารพาณิชย์ เพื่อเร่งจ่ายธนบัตรใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้ว


https://youtu.be/_MSTe7ABC18

คุณอาจสนใจ

Related News