เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ววันนี้ Easy E-Receipt ซื้อสินค้าลดหย่อนภาษี 5 หมื่นบาท

โดย attayuth_b

1 ม.ค. 2567

97 views

จากการสำรวจดู พบว่า ร้านค้าต่างๆ ซึ่งอยู่ในระบบภาษี มีการประชาสัมพันธ์ รองรับมาตรการ Easy E-Receipt ที่เริ่มดีเดย์วันแรกในวันนี้กันคึกคัก ขณะเดียวกันก็เริ่มเห็นประชาชนออกมาใช้จ่ายกันแล้ว ซึ่งคาดว่า มาตรากร Easy E-Receipt จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อให้คึกคัก ไปถึงวันที่ 15 มกราคมนี้ ที่ยังเป็นช่วงที่คนยังมองหาซื้อของขวัญปีใหม่กันอยู่

สินค้าที่ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ คือ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า มีการจัดโปรโมชั่นรองรับมาตรการ Easy E-Receipt ทั้งของแถม และผ่อน 0% พร้อมรับบัตรกำนัล เราพบว่า หลายคนได้ชะลอการซื้อจากปีที่แล้ว แล้วมาซื้อช่วงนี้ เพื่อรับสิทธิ์มาตรการ Easy E-Receipt ส่วนคนที่กำลังตัดสินใจว่า จะซื้อหรือไม่ซื้อ เมื่อมีมาตรการนี้ออกมา ก็ทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

บางห้างมีการจัดโปรฯ เปิดให้ประชาชนวางเงินจองสิทธิ์ซื้อสินค้าไว้ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ เพื่อรอใช้สิทธิ์ Easy E-Receipt ซึ่งพบว่า มีประชาชนจำนวนมากเลยครับ ที่เลือกวางเงินจองล่วงหน้า เพื่อรับสิทธิ์ตามมาตรการ Easy E-Receipt ในวันนี้

ซึ่งผู้ประกอบการบอกว่า ยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ บวกกับมาตรการ Easy E-Receipt ขยายตัวดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ราว 10-15%

ทั้งนี้ Easy E-Receipt สามารถใช้สิทธิ์ได้ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ สามารถนำค่าใช้จ่ายมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 50,000 บาท แต่ต้องมีหลักฐานเป็นใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์

ย้ำอีกทีว่า สินค้าในกลุ่ม สุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือ ค่าน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าบริการอินเทอร์เน็ต และค่าเบี้ยประกันวินาศภัย ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/guZIBdjaV84

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลดหย่อนภาษี ,Easy E-Receipt

คุณอาจสนใจ