เศรษฐกิจ

กฟผ. ให้ส่วนลดซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ลดสูงสุด 1,000 บาท เริ่ม 1 ม.ค.นี้

โดย panwilai_c

28 ธ.ค. 2566

78 views

เรื่องค่าค่าไฟงวดใหม่ วันนี้ทำงานกันวันสุดท้าย กกพ. ก็ยังไม่ประกาศออกมา แต่ล่าสุด กฟผ. บอก พร้อมแบกรับภาระหนี้ค่าไฟแทนประชาชนต่ออีก 1 งวด เพื่อกดค่าไฟให้ถูกลง ส่วนจะลงเท่าไหร่ ยังต้องลุ้น!



ดร.จิราพร ศิริคำ รักษาการผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เปิดเผยว่า กฟผ. พร้อมรับภาระค่า FT แทนประชาชน สำหรับการคิดค่าไฟงวดเดือนมกราคมถึงเมษายนนี้ออกไปอีก 1 งวด ส่วนค่าไฟฟ้าที่เรียกเก็บจะออกมาในอัตราเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ซึ่งก็ยังต้องลุ้นกัน ว่าท้ายสุด จะต่ำกว่า 4.20 บาทหรือไม่ ซึ่งวันนี้ทำงานวันสุดท้ายแล้ว แต่ กกพ. ก็ยังไม่เคาะออกมา ทั้งนี้ กฟผ. ระบุว่า การแบกรับค่า FT แทนประชาชนในครั้งนี้ จะยังไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการลงทุนของ กฟผ. ในปี 67



ขณะเดียวกันวันนี้ กฟผ. ได้เปิดกล่องของขวัญปีใหม่ ด้วยการมอบส่วนลดการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟ เบอร์ 5 มูลค่า 200-1,000 บาท จำนวน 15,555 สิทธิ์ จำกัด 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ โดยรับสิทธิ์ได้ที่ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมโครงการ และยังสามารถนำใบเสร็จที่มีมูลค่า 555 บาทขึ้นไป ลงทะเบียนลุ้นรางวัลต่อที่ 2 จำกัด 20 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ เริ่ม 1 มกราคม ถึง 15 กุมภาพันธ์ ปี 67



โดยคาดว่า ผลจากแคมเปญนี้ จะช่วยให้เกิดการประหยัดพลังงานจากการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงได้ถึง 5 ล้านหน่วยต่อปี คิดเป็นมูลค่ากว่า 25 ล้านบาทต่อปี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ได้ 2,600 ตันต่อปี เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 520,000 ต้น



นอกจากนี้ยังมอบคูปองส่วนลดค่าชาร์จไฟฟ้า มูลค่า 100 บาท จำนวน 2 ใบ ต่อ 1 สิทธิ์ รวม 12,555 สิทธิ์ ให้กับผู้ใช้รถยนต์ EV ที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถกดรับสิทธิ์ ได้ผ่านแอปฯ EleXA ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 67 คูปองมีอายุการใช้งานได้นาน 90 วัน นับจากวันกดรับสิทธิ์ และใช้เป็นส่วนลดค่าชาร์จไฟฟ้าได้ที่สถานี EleX by EGAT กว่า 180 แห่ง ทั่วประเทศ



โดย กฟผ. จะตรึงราคาค่าชาร์จไฟในราคาเดิมต่อไป แม้ว่าขณะนี้สถานีชาร์จของเอกชนจะมีการปรับขึ้นราคา ตามอัตราค่าไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นแล้วก็ตาม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AtXpZ-PUhKE

คุณอาจสนใจ

Related News