เศรษฐกิจ

กลุ่มห้างฯ อัดแคมเปญ ดึงเงินจากกระเป๋านักท่องเที่ยว

โดย panwilai_c

5 ธ.ค. 2566

57 views

นางสาวอัจฉรา วิสุทธิวงศ์รัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยถึงแนวโน้มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวช่วงโค้งสุดท้ายของปี ว่า ได้จับมือกับพันธมิตร อัดแคมเปญ “The Great Celebration 2024” เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้จ่ายในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่ยังเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายมากเป็นลำดับต้น ๆ (Top Rank Spender) เทียบกับปี 2019 มียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 50% และมีการจับจ่ายใช้สอยต่อราย ต่อครั้งประมาณ 3,000-5,000 บาท คาดว่าช่วยเพิ่มทราฟฟิกจากแคมเปญได้กว่า 30% ทั่วประเทศ



ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศทะลุ 25 ล้านคนแล้ว แต่ในช่วงสัปดาห์นี้ ปรับตัวลดลง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวอินเดีย ที่ปรับตัวลดลงถึงร้อยละ 6.69 มาเลเซีย ลดลงร้อยละ 3.39 และจีน ลดลงร้อยละ 1.52 ส่งผลตลอดทั้งสัปดาห์ (27 พ.ย. – 3 ธ.ค. 66) มีจำนวนเข้าไทยทั้งสิ้น 594,034 คน ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า 38,902 คน หรือ ลดลงร้อยละ 6.15



ขณะที่ เอไอเอส จับมือ เซ็นทรัลกรุ๊ป เดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero ปี 2593 โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส พร้อมด้วยนายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล ลงพื้นที่ดูงานระบบจัดการขยะ100% (zero waste) ในเมืองคามิคัตสึ ประเทศญี่ปุ่น ต้นแบบเมืองปลอดขยะระดับโลก โดยมีการจัดตั้งศูนย์จัดการขยะคามิคัตสึ เป็นจุดรองรับและเรียนรู้การแยกขยะที่มีมากถึง 45 ประเภท ผ่านหลักการ ลดปริมาณขยะ (Reduce) นำกลับมาใช้ซ้ำ (reuse) และนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ทั้งเปิดร้านให้ประชาชนเลือกนำสินค้าสภาพดี ที่ผู้คนคัดแยกมาทิ้ง นำกลับไปใช้ใหม่ เพื่อลดปริมาณขยะ เป็นต้น



โดยเอไอเอส มีแผนสร้างกรีน เน็ตเวิร์ค ผ่านการบริหารด้วยนวัตกรรม โดยเร็วๆ นี้ จะมีการนำเทคโนโลยี ที่พัฒนาแอปพลิเคชั่น E-waste Plus เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิคส์ถึงบ้าน แล้วส่งต่อไปยังแหล่งกำจัดขยะอย่างถูกวิธี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Th1kw9RrPBE

คุณอาจสนใจ

Related News