เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว! นั่งรถไฟฟ้าข้ามสายม่วง-แดง จ่ายด้วยบัตร EMV แค่ 20 บาท

โดย panwilai_c

30 พ.ย. 2566

67 views

ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีแดง วันนี้สามารถเดินทางข้ามสาย โดยใช้บัตร EMV จ่ายสูงสุดเพียง 20 บาทเท่านั้น



โดยนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วันนี้ ได้เพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน ที่เดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟสายสีแดงกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อที่สถานีบางซ่อน และชำระค่าโดยสารด้วยบัตร EMV หรือ บัตรเครดิต ที่มีสัญลักษ์ Contactless Payment ของทุกธนาคาร และบัตรเดบิต ของธนาคารกรุงไทยและธนาคารยูโอบี จะเสียค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 20 บาทต่อเที่ยวเท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันนี้ (30 พ.ย.) เป็นต้นไป เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชน



ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เตรียมจัดงาน “นิวเยียร์ เมกะเซลล์ “ เพื่อลดค่าครองชีพประชาชน โดยจะคิกออฟ ที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค.นี้ ขณะเดียวกันได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิต ผู้ค้า ห้างค้าปลีกทั่วประเทศ ลดราคาสินค้ารับปีใหม่ แบบข้ามปี ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.66-15 ม.ค.67 ซึ่งจะมีสินค้าและลดราคาแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน



นายสมชัย บุญนำกิจศิริ ประธานกรรมการ บริษัท บีอีซี เวลิด์ จำกัด มหาชน พร้อมด้วย ผู้แทนสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ร่วมแสดงความยินดีกับห้างขายทอง “ฮั่วเซ่งเฮง” ที่เปิดสาขาใหม่ย่านธุรกิจใจกลางเมือง บนชั้น 3 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ โดยเป็นการพลิกโฉมรูปลักษณ์สู่ความทันสมัย ตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมือง รวมทุกความต้องการ ทั้งบริการซื้อ-ขาย การลงทุนทองคำ และบริการเคลียร์ธุรกรรมออนไลน์ไว้ในที่เดียว โดยได้รับเกียรติจาก คณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทฮั่วเซ่งเฮง ให้การต้อนรับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tTUiDfRfHfM

คุณอาจสนใจ

Related News