เศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ ติดอันดับ 9 เมืองดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ ปี 66

โดย panwilai_c

22 พ.ย. 2566

71 views

กรุงเทพฯ ติด TOP 10 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติในปีนี้



โดยเว็บไซต์ "อินเตอร์เนชันส์" (InterNations) สื่อชุมชนออนไลน์ที่เป็นเหมือนคู่มือของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั่วโลก มีสมาชิกทั่วโลกกว่า 4.5 ล้านคน เปิดเผยรายชื่อเมืองที่ดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติประจำปี 2566 โดยกรุงเทพฯ ประเทศไทย คว้าอันดับ 9 ไปครอง โดยได้คะแนนความสุขโดยรวมจากชาวต่างชาติ 85% , ความสุขด้านค่าครองชีพ 73% , ความง่ายในการผูกมิตรกับคนท้องถิ่น 54% , ความพึงพอใจในอาชีพการงานโดยรวม 66%, ความสุขด้านสมดุลในการทำงาน 77% และความพึงพอใจต่อค่ารักษาพยาบาล 80%



โดยผลสำรวจดังกล่าว จัดทำขึ้นผ่านการสำรวจความคิดเห็นของชาวต่างชาติจำนวนกว่า 12,000 คนที่อาศัยอยู่ใน 172 ประเทศ



ขณะที่อันดับ 1 ในปีนี้ ได้แก่เมืองมาลากา ซึ่งเป็นเมืองท่าทางภาคใต้ของประเทศสเปน โดยได้คะแนนสูงสุดในด้านความเป็นมิตรของคนท้องถิ่นต่อชาวต่างชาติมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีอีก 3 เมืองในสเปน ที่ติด 10 อันดับแรกเมืองดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติปีนี้ ขณะที่กัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ติดอยู่ในอันดับ 8 ขณะที่สิงคโปร์ ที่ติดอันดับ 10 เมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ไม่ไม่ติด TOP 10



ขณะที่เอไอเอส ประกาศความสำเร็จควบรวม สามบีบี (3BB ) โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส ย้ำว่า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ โปร่งใส ไม่มีนอกมีใน ซึ่งกสทช. ใช้เวลาพิจารณาคำร้องนานถึง 1 ปีเต็ม ก่อนอนุญาตให้เอไอเอส เข้าซื้อกิจการ 3BB ได้ ซึ่งการผนึกกำลังระหว่างเอไอเอส และ 3BB หรือ ในชื่อใหม่ AIS-3BB FIBRE3 จะช่วยยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศ และผลักดันให้โครงการสมาร์ทซิตี้ของรัฐบาลทำได้เร็วมากขึ้น



10 อันดับเมืองที่ดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติในปี 2566 มีดังนี้

1. มาลากา สเปน

2. อลิกานเต สเปน

3. วาเลนเซีย สเปน

4. ราสอัลไคมาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

5. อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

6. มาดริด สเปน

7. เม็กซิโกซิตี้ เม็กซิโก

8. กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

9. กรุงเทพฯ ไทย

10. มัสกัต โอมาน


https://youtu.be/af2x1eEBxHE

คุณอาจสนใจ

Related News