เศรษฐกิจ

KTC แนะฟื้น 'ช้อปดีมีคืน' กระตุ้นกำลังซื้อปลายปี

โดย panwilai_c

13 ต.ค. 2566

38 views

เข้าสู่ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นช่วงของเทศกาลเฉลิมฉลอง เคทีซี เห็นว่า หากฟื้นนโยบายช้อปดีมีคืน จะเป็นเเรงกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีให้คึกคักยิ่งขึ้น



นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บัตรเคทีซี ระบุว่า ปกติในช่วงเดือนธันวาคมยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะเติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองต่างๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ เทศกาลคริสต์มาส รวมถึงการจ่ายค่าเบี้ยประกันภัย และกองทุนต่างๆ ซึ่งปีนี้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ดี และยังมีนโยบายภาครัฐดูแลค่าครองชีพ ทำให้คาดการณ์ว่า ปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะเติบโตใกล้เคียงปีที่แล้ว คือ ร้อยละ 15 แต่หากภาครัฐมีนโยบายช้อปดีมีคืนเชื่อว่าจะยิ่งเป็นแรงกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีมากขึ้น



ขณะที่วันนี้ธนาคารออมสิน เปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันที่ 13 ตุลาคม ออกมาตรการแก้ไขหนี้ เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้เงินกู้รายย่อยของธนาคาร ด้วยการให้พักชำระเงินต้น และให้ทางเลือกจ่ายดอกเบี้ย ตั้งแต่ 25-100% ตามสถานะของลูกหนี้แต่ละราย ซึ่งเมื่อผ่อนชำระได้ตามเงื่อนไขของมาตรการ ธนาคารจะยกเว้นดอกเบี้ยค้างชำระก่อนเข้ามาตรการให้ รวมถึงลูกหนี้ที่มีสถานะ NPL อยู่ก่อนวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ธนาคารจะไม่ฟ้อง ไม่ยึดทรัพย์ ไม่ขายทอดตลาด และไม่ฟ้องล้มละลาย โดยให้ผ่อนชำระได้สูงสุด 10 ปี และคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ลูกหนี้ที่จะเข้าร่วมมาตรการ ติดต่อได้ที่ธนาคารออมสิน ทุกสาขา ถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Vm1WUacts2k

คุณอาจสนใจ

Related News