เศรษฐกิจ

ททท.เร่งสร้างความเชื่อมั่นเที่ยวไทย หนุนทำแอปฯ เเจ้งเหตุเรียลไทม์

โดย panwilai_c

4 ต.ค. 2566

57 views

ททท. แจ้งสำนักงาน ททท. ทั่วโลก เร่งชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเห็นด้วยทำแอปฯ อัปเดตสถานการณ์แบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว



น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ได้ประชุมหารือเพื่อพัฒนามาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะและแหล่งท่องเที่ยว ททท. จะดำเนินการใน 3 ส่วน คือ ยกระดับมาตรการด้านความปลอดภัย เยียวยา ฟื้นฟูจิตใจ อำนวยความสะดวกผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต และสื่อสารสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว



โดยล่าสุด ได้แจ้งสำนักงาน ททท. ที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศ เพื่อสื่อสารถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจและเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาไทย เบื้องต้นทางเอกอัครราชทูตจีนได้ชื่นชมการคลี่คลายปัยหาของไทย และเห็นด้วยกับข้อเสนอของภาคเอกชน ทำแอปพลิเคชันติดตามตัวนักท่องเที่ยว และอัพเดทสถานการณ์แบบเรียลไทม์ โดยจะนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป



ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานกับทาง กสทช. พบว่าอยู่ระหว่างทำ cell broadcast ที่ใช้เตือนภัยแบบเจาะจง จะมีการดำเนินการดังนี้ 1.ทำ command center เพื่อให้ operators รู้ว่าต้องรับคำสั่งจากใคร ส่งอย่างไร ซึ่ง กสทช จะออก กฏ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง 2. Update software ที่กระจายส่งสัญญาณ ให้ใช้ cell broadcast ได้โดยเร็ว นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เร่งปิดกั้นเว็บการซื้อขายอาวุธผิด กฎหมาย รวมทั้งเร่งประสาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อปราบปรามจับกุมขยายผล ต่อไป

https://youtu.be/1OzhBeeCk1o

คุณอาจสนใจ

Related News