เศรษฐกิจ

'สุริยะ' ย้ำรถไฟฟ้า 20 บาท ทำแน่ แต่ขอเวลา

โดย panwilai_c

7 ก.ย. 2566

29 views

ประเด็นรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ย้ำชัด ทำแน่ แต่ขอเวลาหน่อย



นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคนนาคม ควง 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และ สส.อีกหลายคน เข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย โดยนายสุริยะ บอกว่า สิ่งสำคัญที่ต้องเร่งทำอย่างเร่งด่วน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในขณะนี้ คือ การผลักดันการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นที่กำลังจะมาถึง โดยได้พูดคุยกับผู้บริหารท่าอากาศยานไทย และสำนักงานการบินพลเรือน ในการจัดเพิ่มสลอตรับเที่ยวบินเข้าประเทศไทยให้ได้มากที่สุด โดยจะดึงสลอตการบินในช่วงเช้าของกองทัพอากาศที่ว่างอยู่ มาให้ ทอท. เพิ่มสลอตรองรับเที่ยวบิน หากเพิ่มสล็อตรับเที่ยวบินได้ จะทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มขึ้นได้อีกนับหมื่นคนต่อวัน



นอกจากนี้ จะเร่งผลักดันโครงการรถไฟทางคู่ ขอนแก่น-หนองคาย เพื่อเชื่อมการขนส่งสินค้าไปยัง สปป.ลาว เข้าสู่จีน ให้ได้โดยเร็ว และสางปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันตก ที่อยู่ระหว่างรอศาลปกครองสูงสุดตัดสินชี้ขาด ส่วนหนี้บีทีเอส ให้มหาดไทยไปพิจารณา



ส่วนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย นายสุริยะได้กล่าวขอโทษประชาชนอีกครั้ง ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่านโยบายนี้เป็นเรื่องเร่งด่วน ที่รัฐบาลจะทำเพื่อแก้ไขปัญหาลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน แต่เนื่องจากการผลักดันนโยบายนี้ ต้องมีความพร้อมจากทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาระบบตั๋วร่วม จึงต้องใช้เวลาในการหารือกับผู้ประกอบการ อีกทั้งต้องใช้เวลาติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ที่ประเมินว่า ใช้เวลาอย่างเร็ว 1 ปี ดังนั้นจึงประเมินว่าจะใช้เวลาทำงานเรื่องนี้ 2 ปีสำเร็จ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mGlVK0JPTLw

คุณอาจสนใจ

Related News