เศรษฐกิจ

'ธรรมนัส' ขีดเส้นแก้ภัยแล้ง-หมูเถื่อน-พักหนี้ฯ เห็นผลใน 100 วัน

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2566

59 views

ร้อยเอกธรรมนัส เข้ากระทรวงเกษตรฯ วันแรก พร้อมประกาศเร่งแก้ภัยแล้ง-หมูเถื่อนและพักหนี้เกษตรกร ขีดเส้น 100 วันเห็นผล



ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ถือฤกษ์ 8 นาฬิกา 19 นาที เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ พร้อมเดินหน้าทำงานทันที มุ่งเน้นแก้ปัญหาให้เกษตรกรหลุดพ้นจากความยากจนให้ได้



เรื่องเร่งด่วน คือ การแก้ปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนและภาคอีสาน การแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย การปราบปรามการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์ผิดกฎหมาย การพักหนี้เกษตรกร 3 ปี และพร้อมสานต่อโครงการโคล้านครอบครัว โดยฝากถึงพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศว่า นโยบายเร่งด่วนต่าง ๆ ที่กล่าวข้างต้น จะมีความชัดเจนและเห็นผลภายใน 100 วัน



ขณะที่ระหว่างรอรัฐบาลชุดใหม่ขับเคลื่อนนโยบาย กรมการค้าภายใน ได้เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้ประชาชน นำสินค้าจากหมู่บ้านทำมาค้าขาย และตลาดต้องชมจากทั่วประเทศ ตั้งแต่ผ้าทอ เครื่องประดับ ของใช้ตกแต่งบ้าน ซึ่งมีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะถิ่น มาเปิดตลาดขายตรงให้ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว ในงาน Local Economy Expo 2023 By DIT ที่ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นกำลังใจ และเพิ่มช่องสร้างสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น คาดว่าในงานนี้ จะสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 51 ล้านบาท

https://youtu.be/hEqZf1-Uz-0

คุณอาจสนใจ

Related News