เศรษฐกิจ

กรมการค้าภายใน จ่อชง รมต.พาณิชย์ใหม่ ดูแลค่าครองชีพปชช.

โดย panwilai_c

30 ส.ค. 2566

51 views

ที่กรมการค้าภายในเตรียมชงรัฐมนตรีพาณิชย์คนใหม่ ดูแลตั้งแต่รายได้เกษตรกร ถึงค่าครองชีพประชาชน



นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เตรียมและลดค่าครองชีพประชาชน และพร้อมเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่พิจารณา เน้นดูแลใน 3 ส่วน ตั้งแต่เกษตรกร ผู้ประกอบการ และประชาชน โดยมาตรการหรือโครงการที่ทำอยู่ และเป็นประโยชน์ ก็จะทำต่อ ทั้งการดูแลเรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตร ราคาสินค้า และการลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน



ส่วนราคาข้าวสารถุงได้หารือกับสมาคมโรงสีฯ และผู้ประกอบการข้าวถุง พร้อมจัดส่งข้าวป้อนเข้าตลาดอย่างต่อเนื่อง แต่หากมีความจำเป็นก็พร้อมจัดทำข้าวถุงราคาหน้าโรงงานจำหน่ายทันที ส่วนปัญหาหมูเถื่อนได้จับมือกรมปศุสัตว์กวาดล้างต่อเนื่อง ล่าสุดเข้าตรวจสอบห้องเย็น ย่านรามอินทรา ไม่พบสิ่งผิดปกติ เนื้อหมูมีที่มาที่ไปชัดเจน อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาได้จับกุมผู้กระทำผิด และส่งดำเนินคดีไปแล้ว 14 ราย



ขณะที่วันนี้วันนี้ กระทรวงการคลังได้เปิดเผยภาวะเศรษฐกิจไทยในเดือนกรกฎาคม ฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากการบริโภคภาคเอกชน สะท้อนจากยอดขายรถยนต์นั่งและรถจักรยานยนต์จดทะเบียนใหม่เพื่อขึ้น 17% และการท่องเที่ยวที่ขยายตัวได้ต่อเนื่อง เดือนกรกฎาคมมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไทย 2.49 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนถึง119.5% ขณะที่อัตราเงินเฟ้อปรับตัวลดลง ส่วนการส่งออกชะลอตัวต่อเนื่องตามเศรษฐกิจโลก


https://youtu.be/zxW_fF87iXU

คุณอาจสนใจ

Related News