เศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการคึกคัก รับนายกฯ ลงพื้นที่แก้ท่องเที่ยว เชื่อฟื้นเที่ยวไทยบูม

โดย panwilai_c

25 ส.ค. 2566

32 views

การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและพังงาของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ประกอบการในภาคการท่องเที่ยวอย่างมาก ที่นายกฯ ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเป็นลำดับแรก มั่นใจทำให้การท่องเที่ยวช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซัน บูมแน่นอน



โดย นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่นายกรัฐมนตรีเลือกลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือกับภาคการท่องเที่ยวเป็นลำดับแรก ซึ่งภาคการท่องเที่ยวเป็นภาคธุรกิจสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในขณะนี้ และมีศักยภาพที่จะเติบโต หากผลักดันให้เกิดการลงทุนระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว มีโอกาสเพิ่มมูลค่าจีดีพี. ภาคการท่องเที่ยวในภูเก็ตได้เพิ่มอีก 4-5 แสนล้านบาท



โดยสิ่งที่เอกชนภูเก็ตเสนอต่อนายกรัฐมนตรี คือ การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์หลักของภูเก็ต “GEMMSS” เร่งส่งเสริมการรักษาพยาบาลควบคู่การท่องเที่ยว ส่งเสริมธุรกิจเรือยอชท์ และสนับสนุนการจัดการแข่งขันด้านกีฬาและกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างโอกาสให้เศรษฐกิจของจังหวัดฟื้นตัว และขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนด้วยการท่องเที่ยว และเรื่องเร่งด่วน คือ การแก้ปัญหาการจราจร การพัฒนาระบบสาธารณูปโภค การแก้ปัญหาต่างชาติที่เข้ามาแย่งอาชีพคนในภาคการท่องเที่ยว



เช่นเดียวกับนายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต บอกว่า อยากให้ผลักดันสายการบินไทย เปิดเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศไปลงภูเก็ตให้มากขึ้น ส่วนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวฯ ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ หรือ คนวัยเก๋าเก่าประสบการณ์ ภาพเอกชนพร้อมทำงานด้วย เพราะมียุทธศาสตร์การทำงานที่ชัดเจนพร้อมขับเคลื่อนอยู่แล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HlLu5aKonh0

คุณอาจสนใจ

Related News