เศรษฐกิจ

รฟม.แจง เปิดเดิน 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' พ.ย. นี้ ไม่เป็นความจริง

โดย panwilai_c

17 ส.ค. 2566

176 views

รอกันต่อไป สำหรับผู้ที่รอใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู วันนี้ รฟม. ออกมาชี้แจง ข่าวเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีชมพูเดือนพฤศจิกายนนี้ ไม่เป็นความจริง!



โดยวันนี้ รฟม. ได้ออกมาชี้แจง หลังมีข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จะเปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริงในช่วงเดือนกันยายน และเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายนนั้น ไม่เป็นความจริง!



โดยยืนยันว่า แผนการดำเนินงานที่ รฟม. ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล หรือ NBM ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ แจ้งคาดว่า จะเริ่มทดลองการเดินรถไฟฟ้าภายในเดือนมกราคม ปี 67 และมีแผนที่จะเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้งระบบภายในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน ไม่ใช่ภายในปีนี้ตามที่มีการพูดถึงกัน โดยหลังจากนี้ รฟม. และผู้รับสัมปทาน จะหารือถึงความพร้อมในการทดสอบเดินรถเสมือนจริงและการเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบ ซึ่งจะมีการแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป



ส่วนประเด็นข้าวสารถุงเตรียมขึ้นราคา ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาแตะเบรค และสั่งให้กรมการค้าภายใน เชิญสมาคมผู้ผลิตข้าวถุง สมาคมโรงสี ห้างสรรพสินค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ ดูแลราคาข้าวสารถุงไม่ให้กระทบทั้งเกษตรกรและประชาชนผู้บริโภค พร้อมย้ำปัจจุบันกระทรวงพาณิชย์ยังไม่อนุญาตให้ผู้ประกอบข้าวถุงขึ้นราคา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/z1xDpVU-vfs

คุณอาจสนใจ

Related News