เศรษฐกิจ

เอกชนเชื่อฝีมือ 'เศรษฐา' หนุนนั่งนายกฯ เร่งฟื้นเศรษฐกิจ

โดย panisa_p

3 ส.ค. 2566

83 views

ขณะที่การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีถูกเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด แต่ในมุมภาคเอกชน ยังเชื่อมั่นจะจบภายในเดือนนี้ และเชื่อมือ "เศรษฐา" เเคนดิเดทนายกรัฐฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ได้



นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยที่มาจากพรรคไทยรักไทยเดิม มีจุดแข็ง คือ มีความเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ก็มีความเหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์แบบเอกชนที่สามารถเข้าใจและแก้ปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ได้ และแม้จะมีการเลื่อนโหวตนายกฯ ออกไป แต่ก็ยังโดยมั่นใจว่าจะโหวต และสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ตามไทม์ไลน์ภายในเดือนนี้



โดยสิ่งที่อยากให้รัฐบาลใหม่เข้ามาเร่งแก้ไขเป็นลำดับแรก คือ เร่งแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน โดยเฉพะเรื่องค่าไฟ เพราะเป็นปัจจัยที่ทำให้ค่าครองชีพสูง ขณะที่รายได้ของประชาชนไม่เพิ่ม ขณะที่นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท มองว่า เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน และเป็นระบบที่ควบคุมการใช้จ่ายเงินได้ ทำให้เงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเต็มเม็ดเต็มหน่วย ภาคเอกชนจึงหวังว่านโยบายนี้จะสำเร็จ เพราะใช้งบประมาณถึง 5 แสนล้านบาท



สอดคล้องกับ นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย มองว่า นายเศรษฐา มีความรู้ในเรื่องเศรษฐกิจ มีความเข้าใจปัญหาของประเทศ มั่นใจว่าจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ ที่สำคัญจะสร้างความเชื่อมั่นเรื่องการค้าการลงทุนได้เป็นอย่างดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/s7QeHXuR7jY

คุณอาจสนใจ

Related News