เศรษฐกิจ

กทม. แนะทางออก 'แอชตันอโศก' ขอใบอนุญาตใหม่ได้เลย แต่ต้องปรับทางเข้า-ออก

โดย panwilai_c

28 ก.ค. 2566

281 views

วิศณุ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะส่งหนังสือถึงบริษัทอนันดา เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการ "แอชตันอโศก" ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดพิพากษา



นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม.ให้สัมภาษณ์ว่า ได้อ่านคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ในคดี นี้ ซึ่งมีกว่าถึง 170 หน้า และได้พูดคุยกับทางผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เบื้องต้น กทม.พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการ "แอชตันอโศก" ตามที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนและชาวชุมชนสุขุมวิท 19 ยื่นฟ้อง



ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ ทางกทม.จะส่งหนังสือถึงบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการ ให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง ตามคำสั่งศาล



ทั้งนี้ เมื่อเพิกถอนใบอนุญาตโครงการไม่จำเป็นต้องรื้อถอน แต่ บริษัทเจ้าของโครงการสามารถมายื่นเรื่องขอก่อสร้างใหม่ได้ ต่อทางเขตวัฒนา แต่ต้องไปแก้ไขตามที่ศาลสั่งให้เรียบร้อย คือ เพิ่มทางเข้าออกกว้างอย่างน้อย 12 เมตร ติดถนนสาธารณะตามที่กฎหมายกำหนด หากปรับปรุงแก้ไข เรียบร้อยตามคำสั่งศาลปกครอง ทางกทม.จึงจะกลับมาออกใบอนุญาตก่อสร้างได้ใหม่อีกครั้ง



รองผู้ว่าฯกทม. บอกว่า ผู้ว่าฯชัชชาติ จะแถลงชี้แจงรายละเอียด ในวันพฤหัสบดีนี้



ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ผู้ว่าฯชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯวิศณุ เป็นผู้ดำเนินการ และมีการตั้งคณะทำงานมาศึกษาคดีนี้ เพื่อให้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างรอบคอบ เพื่อหาทางออกร่วมกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_LuGiwl2II4

คุณอาจสนใจ

Related News