เศรษฐกิจ

ศาลปกครองสูงสุด เพิกถอนใบอนุญาตสร้าง แอชตันอโศก 'อนันดา' จี้รัฐรับผิดชอบด้วย

โดย panwilai_c

27 ก.ค. 2566

334 views

ผู้บริหารอนันดา ดีเวลลอปเมนท์ ตั้งโต๊ะชี้แจง เตรียมขอพบผู้ว่าฯ กทม. และ รฟม. หาทางออกจากปัญหา วางกรอบ 14 วันได้คำตอบ



นายชานนท์ เรืองกฤติยา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน ) พร้อมคณะผู้บริหาร ตั้งโต๊ะชี้แจงผ่านระบบออนไลน์ กรณีศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลปกครองกลาง ให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างโครงการแอชตัน อโศก



โดยยืนยันว่า กระบวนการทำงานของ อนันดา ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความถูกต้องและสุจริต ซึ่งก่อนการก่อสร้าง ได้ผ่านการขออนุญาตถึง 8 หน่วยงาน , ขอใบอนุญาต 9 ฉบับ , ขอความเห็นก่อนดำเนินการมาไม่น้อยกว่า 7 หน่วยงาน, ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ 5 คณะกรรมการ , มีโครงการที่ขอผ่านทางในลักษณะที่คล้ายกันในกรุงเทพฯ กว่า 13 โครงการ และ อนันดาเป็นผู้รับผิดชอบค่าผ่านทางให้ รฟม. เกือบ 100 ล้านบาท



นายชานนท์ ยอมรับว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกรณีแบบนี้ขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่ง อนันดาฯ และเจ้าของร่วมกว่า 580 ครอบครัว ถือเป็นผู้ได้รับผลกระทบร่วมกันจากความผิดพลาดของหน่วยงานภาครัฐที่เกิดขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น กทม. และ รฟม. ช่วยหาทางออกในเรื่องนี้ โดยจะขอเข้าพบ ผู้ว่าฯ กทม. และ รฟม. เพื่อหาทางออก เนื่องจากเป็นปัญหาสังคม ขอเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการหารือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง



สำหรับคอนโดฯ แอชตัน อโศก เป็นโครงการที่ร่วมลงทุนระหว่าง อนันดา ดีเวลอปเมนต์ กับ มิตซุย ฟุโดซัง มูลค่าโครงการรวม 6,481 ล้านบาท ปัจจุบันทำการส่งมอบไปแล้ว 87% คิดเป็นมูลค่ากว่า 5,653 ล้านบาท ลูกบ้านจำนวน 580 ครัวเรือน 668 ยูนิต ทุกครอบครัวมีโฉนดครบหมดแล้ว ทางอนันดาฯ จึงต้องทำการยื่นฟ้องต่อในฐานะของผู้เสียหาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qEcXc7v7J-4

คุณอาจสนใจ

Related News