เศรษฐกิจ

ลุ้นโค้งสุดท้าย รวมพลังหนุนภูเก็ต ชิงเจ้าภาพ Expo 2028

โดย panwilai_c

14 มิ.ย. 2566

81 views

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย การชิงชัยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ล่าสุด ทีเส็บ เดินเครื่องเต็มสููบ จับมือภาครัฐ-เอกชน แสดงพลังความพร้อม หนุนภูเก็ตคว้าชัยได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน



นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บได้ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เร่งรณรงค์ ร่วมส่งแรงเชียร์ แสดงพลังความพร้อมในการสนับสนุนให้ประเทศไทย คว้าชัยชนะได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ซึ่งเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย ที่ไทยต้องแข่งขันกับประเทศคู่แข่งอีก 4 ประเทศ คือ สหรัฐฯ เซอร์เบีย สเปน และอาร์เจนตินา ซึ่งจะมีการประกาศผล อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ หากประเทศไทยได้รับคัดเลือก จะมีการจัดงานระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 17 มิถุนายน 2571 บนพื้นที่ 141 ไร่ บริเวณตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง



คาดจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 4.92 ล้านคน มีเงินสะพัดกว่า 50,000 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานมากกว่า 1 แสน 1 หมื่น ตำแหน่ง และหลังการจัดงาน พื้นที่ดังกล่าวถูกจะพัฒนาเป็นศูนย์บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับนานาชาติครบวงจร และศูนย์ประชุมนานาชาติ และ Ecological Park



ขณะที่สถาบันวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์มาสเตอร์การ์ด เผยเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลกประจำปี 66 ชี้ จีนเปิดประเทศ หนุนท่องเที่ยวโต ดันการเดินทางเชิงธุรกิจคึกคัก โดยเฉพาะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะที่เสน่ห์ที่โดดเด่นและประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ประเทศไทยติด 1 ใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยม และมีการใช้จ่ายด้านประสบการณ์การท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 40%



https://youtu.be/PEj99ZeqgzE

คุณอาจสนใจ

Related News