สังคม

บรรยากาศชื่นมื่น! 'พิธา' นำว่าที่ส.ส. กทม. เข้าพบ 'ผู้ว่าฯชัชชาติ' หารือพัฒนากทม.

โดย parichat_p

6 มิ.ย. 2566

71 views

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล นำว่าที่ ส.ส.กทม.ของพรรค 32 คน พบผู้ว่าฯกทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และผู้บริหารของ กทม. เพื่อประชุมวางแนวการทำงาน บรรยากาศชื่นมื่น ซึ่งขณะที่คุณพิธามาถึงศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) ผู้ว่าฯลงมาต้อนรับด้วยตนเอง พร้อมสวมกอด ไปดูบรรยากาศกัน


และนี่เป็นภาพทักทายกันระหว่างคุณชัชชาติ ลงมาต้อนรับคุณพิธาด้วยตนเอง ทันทีที่ลงจากรถ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. มีการจับมือทักทาย และสวมกอดกัน พูดคุยกันเล็กน้อยอย่างเป็นกันเอง ระหว่างเดินทางเข้ากทม.


วันนี้คุณพิธา สวมสูทสีกรม เน็คไทสีเขียว ซึ่งเป็นสีประจำของกทม. นายชัชชาติ จึงกล่าวทักทายว่า "สบายดีนะ" พร้อมทักว่าวันนี้ใส่เน็คไทสีเขียวมาเลย ทันทีที่คุณพิธา เดินทางเข้ามาภายในห้อง คุณพิธาได้ทักทายคุณชัชชาติ ด้วยการชนหมัด ซึ่งเป็นท่าประจำของนายชัชชาติ ให้สื่อถ่ายภาพ


ก่อนที่ทั้งคู่ได้เดินเข้าไปยังห้องอมรพิมาน เพื่อพบปะกับคณะผู้บริหารกทม. ก่อนจะเข้าไปยังห้องประชุมรัตนโกสินทร์เป็นไปด้วยความชื่นมื่น ขณะที่พรรคก้าวไกล ยังมีแกนนำพรรคอีกหลายคนมาเข้าร่วมประชุมด้วย อาทิ คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร // คุณพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค


ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อคุณวิโรจน์ พบกับคุณชัชชาติ ก็ได้สวมกอดกัน และถามไถ่คุณชัชชาติว่า สบายดีหรือไม่ / ซึ่งคุณชัชชาติ ตอบคุณวิโรจน์ว่า "ฝากจัดการส่วย กทม.ให้หน่อย" / ทำให้นายวิโรจน์ยิ้ม แล้วตอบกลับว่า "แค่เจออาจารย์ ก็พอแล้วมั้ง" ก่อนจะยกสมุดโน๊ต ที่หน้าปกมีข้อความ "ขอให้เป็นปีที่ดี" มาโชว์สื่อ พร้อมแซวติดตลกว่า "ในสมุดเล่มนี้ ไม่มีบัญชีส่วย แต่เป็นสมุดเอามาจดงาน"


ช่วงนั้นผู้สื่อข่าวถามคุณวิโรจน์ว่า จะเข้ามาปราบส่วย กทม.หรือไม่ คุณวิโรจน์ ตอบว่า เป็นหน้าที่ของรัฐบาลอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องรับปาก / ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า จะฝากอะไรถึงนายชัชชาติเป็นพิเศษหรือไม่ /คุณวิโรจน์ กล่าวว่า มองตาก็รู้ใจ เหมือนฟุตบอลที่เข้าขากัน พออาจารย์ได้บอลปุ๊บ ผมก็วิ่งคลำทางแล้ว


ส่วนบรรยากาศก่อนเริ่มการประชุม คุณชัชชาติได้เดินนำคุณพิธา เข้าห้องและเดินคู่มาพร้อมกัน และจับมือให้สื่อบันทึกภาพ ด้วยท่าทางที่ยิ้มแย้มทั้งคู่ และทั้งคู่ ก็ยังถ่ายรูปท่าชนหมัดกัน อีกรอบ ต่อมาก็ได้ถ่ายรูปร่วมกัน ระหว่างว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกลและผู้บริหารกทม. /ซึ่งคุณพิธาก็ได้ทักทายบรรดาว่าที่สส.ของพรรค ที่วันนี้มาทั้งหมด 32 คน


เมื่อเริ่มประชุม คุณชัชชาติ ได้กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาพบปะหารือกัน เพราะถือเป็นพลังของคนรุ่นใหม่ และยังไง 100% ก็ได้ร่วมงานกันแน่นอนในอนาคต ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี และเชื่อว่า กทม.ก็เป็นจุดสำคัญของการเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นพื้นที่มีสเกลขนาดใหญ่


ขณะที่คุณพิธา พูดก่อนเริ่มประชุมว่า พรรคก้าวไกลจะเข้ามาทำงานอย่างไร้รอยต่อ ถ้าทำงานอย่างไร้รอยต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่คาราคาซังนาน และความท้าทายใหม่ๆที่เกิดขึ้นในช่วง 2-3 ปี ก็จะทำให้เรื่องหนักเป็นเบาได้


สำหรับการหารือในวันนี้ จะเน้นประเด็นความร่วมมือพัฒนากรุงเทพมหานคร และการให้บริการประชาชน รวมถึงประเด็นอื่นๆ ที่ต้องประสานความร่วมมือกับหน่วยงานอื่น เพื่อเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้กับ กทม.


ก่อนประชุม ผู้ว่าฯชัชชาติให้สัมภาษณ์ว่า จะเน้นหารือเรื่องปากท้องชาวกทม. มีเตรียมไว้ 17-18 ประเด็น และบอกด้วยว่า ไม่ได้คุยกับว่าที่นายกฯ แต่คุยกับหัวหน้าพรรคที่ได้ส.ส.มากที่สุด และยินดีทำงานร่วมกับทุกรัฐบาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9kFnXaSRuSQ

คุณอาจสนใจ

Related News