เศรษฐกิจ

ททท. ชูไทย Friendly Destination ดึงกลุ่ม LGBTQ เที่ยวไทย

โดย parichat_p

5 มิ.ย. 2566

65 views

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า ในปี 2566-2567 นี้ ททท.มีแผนส่งเสริมการตลาดกลุ่ม LGBTQ นำโดย ททท. สำนักงานโรม จัดโครงการ A Moment or Love in Amazing Thailand Paradise สร้างการรับรู้ ประเทศไทยเป็น LGBTQ Friendly Destination เจาะตลาดอิตาลี สเปน และอิสราเอล ขณะที่สำนักงาน ททท. ในภูมิภาคอเมริกา ร่วมกับ พันธมิตร Travel Advisor และสายการบิน ทำตลาด LGBTQ พร้อมจัด media fam trip เชิญนักเขียนกลุ่ม LGBTQ เขียนถึงประเทศไทย เป็น one of the best LGBTQ+ honeymoon destinations ในสื่อต่างๆ ด้วย มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวละตินอเมริกาเพิ่ม จากเดิมจะเป็นตลาดยุโรปและอเมริกา โดยผลสำรวจระดับโลกชี้ว่า นักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBT มีมูลค่าตลาดสูงถึง 6.64 ล้านล้านบาท และมีกำลังซื้อสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40% จึงเป็นเป้าหมายสำคัญของการท่องเที่ยวไทย ที่มีจุดแข็ง เมื่อเทียบเพื่อนบ้าน คือ จุดหมายที่เป็นมิตรกับ LGBT ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะมีนักเดินทางกลุ่มนี้ประมาณ 180 ล้านคนในปี 2030



ขณะที่ภาคธุรกิจก็ให้ความสำคัญในการทำการตลาดกลุ่มนี้ โดยนางสาวอรธิรา ภาคสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการอาวุโส ดิ เอ็มดิสทริค เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กลุ่ม LGBTQ พลัส ทั่วโลกมีกว่า 486 ล้านคน อยู่ในแถบเอเชีย 288 ล้านคน และในไทยประมาณ 4 ล้านคน โดยกลุ่ม LGBTQ พลัส เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทางการเงินและใช้จ่ายสูง ซึ่งข้อมูลของเทอร์ร่า บีเคเค ระบุว่า กลุ่ม LGBTQ พลัส มากกว่า 9% มีรายได้ 50,000 - 85,000 บาทต่อเดือน และมีรายได้มากกว่า 85,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป ในสัดส่วนมากกว่า 4% ส่วนใหญ่มีรสนิยมเรียบหรู ดูแพง เน้นแบรนด์และความน่าเชื่อถือเป็นหลัก ไม่เน้นตามเทรนด์เหมือนคนทั่วไป และเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญในการทำการตลาดกลุ่มหนึ่ง



ด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ได้เนรมิตสีรุ้งใจกลางเมือง ปักหมุดแลนด์มาร์กฟินาเล่ Bangkok Pride พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/30KQofUGpzg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ท่องเที่ยวไทย ,ททท. ,Friendly Destination ,LGBTQ

คุณอาจสนใจ

Related News