เศรษฐกิจ

การบินไทย ประกาศไม่รับกระเป๋าเดินทางไฟฟ้า ขึ้นเครื่อง

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2566

137 views

กำลังเป็นที่นิยมสำหรับกระเป๋าเดินทางอัจฉริยะที่เลื่อนได้เอง และสามารถขึ้นไปนั่งได้ และยิ่งฮิตหนักหลังนักร้องดังใช้ที่สนามบิน



แต่ล่าสุด การบินไทย ได้ออกประกาศ ไม่รับกระเป๋า Smart Baggage ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม ในลักษณะดังนี้ สัมภาระถือขึ้นเครื่อง (Carry on) และสัมภาระลงทะเบียน (Checked Baggage) ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ ที่มีกำลังไฟเกิน 2.7 วัตต์ โดยไม่รับขึ้นเครื่องในทุกกรณี



รวมถึงยานพาหนะขนาดเล็กส่วนบุคคลที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมในการขับเคลื่อน , Segway กระเป๋าที่มีมอเตอร์ขับเคลื่อน หรือ มีลักษณะใกล้เคียงกัน กระเป๋าเดินทางที่ขี่ได้ Motorize Baggage, Rideable Carry-On Baggage และไม่รับฝากสิ่งของทุกประเภท ที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องด้วย



ขณะเดียวกันนายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย เปิดเผยความคืบหน้าในการควบรวมสายการบินไทยสมายล์ ล่าสุดเตรียมเสนอขอความเห็นชอบคณะกรรมการเจ้าหนี้ในสัปดาห์หน้า ซึ่งมั่นใจควบรวมเสร็จภายในปีนี้ตามแผน ซึ่งจะช่วยลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้กับการบินไทย



ขณะที่ในไตรมาส 1 การบินไทยทำกำไรพุ่ง 1.2 หมื่นล้านบาท หลังผู้โดยสารฟื้นตัว พร้อมเล็งเสริมเที่ยวบินเส้นทางจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง รับนักท่องเที่ยวฟื้นตัว ซึ่งวันนี้ได้รับเครื่องบินใหม่ A350 ลำแรก ที่จัดหาตามแผนฟื้นฟูแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7gi9abmyjC4

คุณอาจสนใจ

Related News