เศรษฐกิจ

ประธานออกโรงเอง เรียกความเชื่อมั่น 'โตโยต้า ยารีส เอทีฟ' เร่งส่งผลตรวจสอบซ้ำ หวังกลับจำหน่ายอีก

โดย panwilai_c

8 พ.ค. 2566

57 views

ประธานโตโยต้าฯ ออกโรงเรียกความเชื่อมั่น “โตโยต้า ยารีส เอทีฟ” เร่งส่งผลตรวจสอบซ้ำให้ทางการไทยพิจารณา หากได้ใบอนุญาต จะเร่งกลับมาจำหน่ายอีกครั้ง



นายอาคิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น นำทีมคณะผู้บริหารโตโยต้า ชี้แจงกรณีเกิดปัญหาความไม่เหมาะสมในการเตรียมรถเพื่อทดสอบการชนด้านข้างของโตโยต้า ยารีส เอทีฟ โดยยอมรับว่า ในกระบวนการตรวจสอบรถ เพื่อขอใบรับรองที่จำเป็นต้องได้รับก่อนการจำหน่าย พบความไม่เหมาะสมในการเตรียมรถยนต์ที่ใช้ในการทดสอบ โดยมีการทำรอยบากบนแผงประตู ซึ่งไม่มีอยู่ในรถยนต์ที่จำหน่ายจริง ทำให้มีผลต่อการตรวจสอบเพื่อขอใบรับรอง สาเหตุเบื้องต้น คาดว่า ปัญหาอาจเกิดจากแรงกดดันหน้างาน โดยโตโยต้า และ ไดฮัทสุ ได้เริ่มค้นหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างจริงจัง



อย่างไรก็ดี โตโยต้า ได้มีการทดสอบซ้ำต่อหน้าหน่วยงานภายนอกที่มีอำนาจตรวจสอบแล้ว โดยใช้รถที่ผลิตและจำหน่ายจริง เพื่อยืนยันความปลอดภัย ส่วนจะกลับมาจำหน่ายได้อีกครั้งเมื่อไหร่ ก็ขึ้นอยู่กับทางการไทยจะพิจารณา



อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า กรณีดังกล่าว ไม่มีผลต่อคุณภาพและความปลอดภัยของรถโตโยต้า ยารีส เอทีฟ ที่จำหน่ายไปแล้วกว่า 39,757 คัน ยังมีความปลอดภัย และไม่จำเป็นต้องเรียกคืน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/G-C_b5KBxW8

คุณอาจสนใจ

Related News