เศรษฐกิจ

ปชช.แห่ร้องเรียนค่าไฟแพง เผย 1 สัปดาห์ ทะลุ 142 ราย ขอตรวจสอบมิเตอร์

โดย panwilai_c

4 พ.ค. 2566

46 views

ค่าไฟแพงเป็นเหตุ กกพ. เผยยอดผู้ร้องเรียนขอตรวจสอบบิลไฟฟ้า 1 สัปดาห์ ทะลุ 142 ราย



สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 26 เมษายน ถึง วันที่ 3 พฤษภาคม มีผู้ยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามายังสำนักงาน กกพ. เพื่อให้ตรวจสอบการเรียกเก็บค่าไฟฟ้า เป็นจำนวนรวม 142 ราย หลังสำนักงาน กกพ. ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่พบปัญหา หรือ ข้อสงสัยว่าค่าไฟฟ้าที่เรียกเก็บไม่ถูกต้อง



โดยประเด็นที่ร้องเรียนมากที่สุด เป็นการร้องเรียนขอให้ตรวจสอบค่าไฟฟ้าแพง หรือ ขอตรวจสอบมิเตอร์ โดยแนบเอกสารหลักฐานมาครบถ้วน มีจำนวนมากถึง 56 ราย หรือ คิดเป็น 39% ของจำนวนผู้ยื่นร้องเรียนทั้งหมด ตามมาด้วยขอให้ตรวจสอบค่าไฟฟ้าแพง ขอตรวจสอบมิเตอร์ แต่ไม่มีแนบเอกสารหลักฐาน หรือ หลักฐานไม่ชัดเจน จำนวน 43 ราย และมีการแสดงความเห็น สะท้อนความรู้สึกว่าค่าไฟฟ้าแพง ไม่ต้องการร้องเรียน แต่ต้องการคำอธิบาย และกลุ่มที่ร้องเรียนการไฟฟ้าในพื้นที่แล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข โดยสำนักงาน กกพ. ได้ประสานให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาทุกเคสโดยเร่งด่วน



ขณะเดียวกัน สำนักงาน กกพ. ได้แจ้งเตือนประชาชนระวัง “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” อาศัยช่วงที่ กกพ. เปิดให้ประชาชนร้องเรียนค่าไฟแพง อ้าง กกพ. หลอกแอดไลน์ และดูดเงินในบัญชี โดย กกพ. ยืนยัน ไม่มีการมอบหมายเจ้าหน้าที่ให้โทรศัพท์ติดต่อ ขอแอดไลน์ หรือ เข้าไปตรวจอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านแต่อย่างใด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4McukXmt3oM

คุณอาจสนใจ