เศรษฐกิจ

ททท. เปิดงานเทศกาลสาดความสุข สนุกแบบอินเตอร์ โชว์ขบวนแห่คาราวานสงกรานต์นานาชาติ 5 ประเทศ

โดย parichat_p

13 เม.ย. 2566

43 views

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงานเทศกาลสาดความสุข สนุกแบบอินเตอร์ INTERNATIONAL AMAZING SPLASH 2023 ที่ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 (ถนนอุทยาน 100 ปี) / โดยผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 3 เทศกาลสำคัญของเอเชียจาก International Festival and Events Association (IFEA) ในปี 2564 และองค์การยูเนสโกได้นำ “งานสงกรานต์” เข้าสู่บัญชีรายชื่อเบื้องต้น เพื่อพิจารณาให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ชิ้นที่ 4 ของไทย ต่อจาก โขน นวดไทย และโนรา


สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในงานนี้ มีทั้งขบวนแห่สงกรานต์นานาชาติ จาก 5 ประเทศ ทั้งไทย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และ เกาหลี มีทั้งขบวนสีสันความสุขของชาวสิบสองปันนา จากจีน / ขบวนเทศกาลโฮลี่ หรือการสาดสี ของอินเดีย / / ขบวนเซ็ตซึบุน จากญี่ปุ่น / และขบวนแห่บอนยองเกาหลี พร้อมจำลองบรรยากาศประเพณีวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ ที่มีความใกล้เคียงกับประเพณีสงกรานต์ประเทศไทย / การแสดงคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดัง มี WATERBOMB และอุโมงค์น้ำตลอด 3 วันจัดงาน / การยกกองทัพเสบียงบูธอาหาร และ Food Truck เติมความอร่อยแบบนานาชาติ


โดยททท. ได้ร่วมมือกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ออกมาตรการพิเศษ เพื่อดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าร่วมงาน




https://youtu.be/XujThBihPD0

คุณอาจสนใจ