เศรษฐกิจ

ทิฟฟานีโชว์ พัทยา รั้งอันดับ 1 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมชาวจีนค้นหาบนออนไลน์มากที่สุด

โดย parichat_p

12 เม.ย. 2566

261 views

5 อันดับ ชาวจีนค้นหาแหล่งท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด ข้อมูลจาก Ctrip บริษัทจัดการท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agency: OTA) ที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของจีน และเป็นที่ 2 ของโลก ระบุว่าคนจีนค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย Top 5 ดังนี้ (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2566) 1. ทิฟฟานีโชว์ พัทยา 2. ภูเก็ต ไซม่อน คาบาเร่ต์โชว์ ป่าตอง 3. SEA LIFE Bangkok Ocean World 4. ปราสาทสัจธรรม 5. พระบรมมหาราชวัง และ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ Disney 100 Village ที่เที่ยวใหม่ ดิสนีย์ในไทยที่นักท่องเที่ยวจีนให้ความสนใจและต้องวางแผนมาชมให้ได้ ซึ่งจัดขึ้นในช่วง 24 มีนาคม – 31 กรกฎาคม นี้ ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์



ปัจจุบัน เทรนด์รูปแบบการท่องเที่ยวได้เปลี่ยนไป จากในอดีตที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ ก็เริ่มหันมาเที่ยวและวางแผนการเดินทางด้วยตัวเอง เที่ยวเป็นกลุ่มเล็ก หรือคนเดียว นักท่องเที่ยวชาวจีน เลือกเที่ยวสไตล์ FIT (Free Independent Travelers) โดยชื่นชอบค้นหาสถานที่ แปลกใหม่ และจะค้นหาข้อมูลเองจากโลกออนไลน์ จากการสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวจีนนิยมมาเที่ยวประเทศไทยเป็นระยะเวลา 7-10 วันต่อทริป


โดยมีกิจกรรมที่ชอบทำในไทย เช่น มาเล่นน้ำสงกรานต์ เที่ยวอุทยานแห่งชาติ เที่ยวชมโบราณสถาน ไปเที่ยวดำน้ำตามเกาะต่างๆ สัมผัสประสบการณ์มวยไทย ชิมและซื้อทุเรียนถึงในสวน ช็อปปิ้งที่ตลาดน้ำ ชมพระอาทิตย์ตกบนบาร์ชั้นดาดฟ้าในกรุงเทพ ลิ้มรสสตรีทฟู้ดไทย เดินตลาดกลางคืน (ถนนคนเดิน) เรียนรู้การทำอาหารไทย ชอบฟูลมูนปาร์ตี้ ขี่ช้าง นวดแผนไทย และที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลนอกจากกางเกงช้างแล้วยังชอบซื้อชุดนักเรียนใส่เองและซื้อกลับเป็นของฝากอีกด้วย


ทั้งนี้ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าในเดือนเมษายนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามา 2.5 ถึง 3 แสนคน ส่วนนักท่องเที่ยวโดยรวมน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1-2 ล้านคน


https://youtu.be/OXA3VyBJgbE

คุณอาจสนใจ

Related News