เศรษฐกิจ

โคราชร้อนจัด ปชช.แห่เข้าห้างฯตากแอร์ ทำเศรษฐกิจคึกคัก

โดย panwilai_c

6 เม.ย. 2566

78 views

วันนี้ (6 เม.ย. 66) ที่จังหวัดนครราชสีมา อากาศร้อนจัด แตะถึง 40 องศา ชาวบ้านต้องหนีร้อน แห่กันมาเข้าห้างฯ สัมผัสแอร์เย็นๆ ทำเศรษฐกิจคึกคัก



เช่นที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา มีประชาชนทั้งในเขตเมือง และจากต่างอำเภอ พากันมานั่งรอหน้าห้างฯ ก่อนเปิดให้บริการ โดยกลุ่มผู้ใหญ่ วัยทำงาน และผู้สูงอายุ ก็จะมาพบปะทำธุรกรรมต่างๆ ส่วนที่มาเป็นครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่น ก็จะมาช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และเดินเที่ยวพักผ่อนภายในห้างฯ ซึ่งแต่ละบูธแต่ละร้าน จะมีพนักงานมาคอยให้การต้อนรับอย่างใกล้ชิด



สอบถามประชาชนที่มาห้าง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้อากาศร้อนมาก โดยเฉพาะวันนี้ร้อนเป็นพิเศษ ทำให้อยู่บ้านไม่ไหว จึงได้มาหลบร้อนในห้างฯ ซึ่งมีแอร์เย็นๆ ให้พักผ่อนสบายกว่าอยู่บ้าน



เช่นเดียวกับ นางสาวสุพรรษา กิ่งนอก อายุ 16 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา บอกว่า วันนี้มากับพี่สาวและหลานอายุ 6 ขวบ มานั่งรอตั้งแต่ห้างฯ ยังไม่เปิด เพื่อที่จะเข้าไปพักผ่อนภายในห้างฯ เพราะว่าอากาศ ด้านนอกร้อนมาก อยู่บ้านไม่ไหว ห่วงหลานตัวน้อยจะป่วย จะเปิดแอร์ หรือเปิดพัดลมก็เปลืองไฟอีก จึงได้พามาหลบร้อนอยู่ในห้างฯ ซึ่งมีแอร์เย็นๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย สามารถใช้ชีวิตอยู่ภายในห้างฯ ได้ตลอดทั้งวันเลย



ขณะที่ นางสาวพัชราภรณ์ คงชื่นจิต อายุ 33 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ มาเยี่ยมญาติที่ จ.นครราชสีมา วางแผนไว้ว่า อยากจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน แต่ปรากฏว่าด้านนอกอากาศร้อนมาก ไม่รู้จะไปไหน จะอยู่บ้านค่าไฟก็แพง เปลืองไฟเปลืองน้ำ จึงได้พาพี่สาวและหลานๆ มาเที่ยวภายในห้างฯ ซึ่งมีอากาศที่เย็นกว่าและสะดวกสบายกว่าอีกด้วย


https://youtu.be/p9NbkLcoW0k

คุณอาจสนใจ

Related News