เศรษฐกิจ

ราคาทองพุ่งแรง 32,450 บาท เปิดตลาดขึ้นทันที 400 บาท แพงสุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

โดย parichat_p

5 เม.ย. 2566

50 views

ทันทีที่เปิดตลาด สมาคมค้าทองคำ ขยับราคาทองขึ้นทันที 400 บาท ส่งผลราคาทองแท่งในประเทศพุ่งไปถึง 32,450 บาท ส่วนทองรูปพรรณ ก็ขึ้นไปอยู่ที่บาทละ 32,950 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ราคาทองในประเทศไทยไม่เคยราคาสูงเท่านี้มาก่อน


โดยราคาพุ่งตามราคาทองคำในตลาดโลก โดยราคาทองคำ Spot ปรับขึ้นแรงแตะระดับ 2,021 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อคืนนี้ ทำสถิติสูงสุดของปีนี้ ในขณะที่ราคาทองคำโคเม็กซ์สหรัฐปิดตลาดเมื่อคืนที่ผ่านมา พุ่งขึ้น 37.80 ดอลลาร์ สู่บริเวณ 2,038.20 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ภายหลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครออกมาแย่กว่าตลาดคาดไว้ และต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี ทำให้ตลาดกังวลว่าเศรษฐกิจจะถดถอย ส่งผลต่อการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพฤษภาคมนี้ แถมยังมีประเด็นสงครามรัสเซีย-ยูเครน เกิดความตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ราคาทองพุ่งขึ้นแรง เนื่องจากคนมองว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย


นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทอง กล่าวว่า ในระยะสั้น ทองคำมีโอกาสไปต่อได้ โดยมองว่ามีโอกาสถึง 2,035 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แต่ก็ต้องระวังแรงเทขายทำกำไรด้วย เพราะราคาปรับขึ้นไปมากแล้ว


https://youtu.be/Q2kbG-g9YUw

คุณอาจสนใจ

Related News