เศรษฐกิจ

ชุดไทยบูมหนัก นักท่องเที่ยวจีน เช่าสวมใส่ถ่ายภาพคึกคัก

โดย attayuth_b

15 มี.ค. 2566

656 views

ภาพย่านข่วงประตูท่าแพ แลนด์มาร์คกลางเมืองเชียงใหม่ ที่วันนี้คึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ที่พากันสวมใส่ชุดไทย พร้อมกางจ้อง (ร่ม) ไปถ่ายภาพกับกำแพงเมืองเก่า ซึ่งจะมีชาวบ้านในพื้นที่ รับจ้างถ่ายภาพกับฝูงนกพิราบให้กับนักท่องเที่ยว ถึงขั้นต้องต่อแถวรอคิวกันทีเดียว บางรายยืนรอนานเกือบครึ่งชั่วโมง และแน่นอนว่า ถ้าอยากจะให้ได้ภาพสวยๆ คู่กับนกพิราบขณะกำลังบิน ก็ต้องมีคนคอยไล่ให้นกบิน


ส่งผลให้อาชีพทำให้นกพิราบตกใจ เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ กับมาเฟื่องฟูกันอีกครั้ง ขณะเดียวกัน อากาศที่ร้อนอบอ้าว ก็ส่งผลให้น้ำมะพร้าวน้ำหอมเย็นๆ ซึ่งปกติก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจีนอยู่แล้ว ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการเกงช้าง และชุดนักเรียนที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวแล้ว วันนี้ชุดไทยก็กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเช่นกัน ส่งผลให้ร้านเช่าชุดไทย ช่วงนี้จะคึกคักกันเป็นพิเศษ


อีกมุมก็มีเสียงสะท้อนจากชาวบ้าน บอกว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจีน รวมกลุ่ม 4-5 คน เช่าตึก เปิดร้านค้าใกล้กับข่วงประตูท่าแพกันจำนวนมาก ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะ


https://youtu.be/i823ZDEcaUQ

คุณอาจสนใจ

Related News